Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đàn ông và rượu

Làm thế nào để mọi đàn ông hay uống rượu biết rằng lúc say rượu, nhìn mình thảm hại và đáng khinh đến mức nào nhỉ?

Cafe sáng: Đàn ông và rượu 0

Sao đàn ông lại cho rằng phải uống được bia rượu mới oai?

Oai gì khi đến bước đi cũng không vững, liêu xiêu nhìn ngu độn như những con rối bị đứt dây. Bình thường ra vẻ thành đạt tài giỏi, chém gió thành thần, lúc say nằm bẹp dúm như 1 con gián, miệng nôn oẹ hoặc lầm bầm những câu không ai hiểu gì?

Oai gì khi thở ra 1 phát là bầu không khí bán kính 80 km xung quanh nhiễm độc nồng nặc mùi rượu lẫn mùi nôn kinh hơn cả mùi cống thối giữa mùa khô hanh? 

Nhìn 1 bàn toàn đàn ông gân cổ lên thi nhau nói, mắt vằn tia máu, cổ ngoẹo sang 1 bên, mồm dẩu ra nước bọt bay tứ tung, tay chân quờ quạng, dặt dẹo như liệt dây thần kinh giữa ngổn ngang bát đĩa, kinh không thể nào mà chịu được!

Bao giờ đàn ông mới hiểu cái từ: Mất chất - nó rõ ràng thế nào?

Bao giờ mới thôi cái trò ép uống, phải uống cùng say cùng mới là anh em, phải uống hết mới là hết mình? Muốn biết hết mình hay anh em tốt kiểu đó, gạ cho vay tiền, bắt đi tù thay, mà đồng ý, thì mới đúng anh em hết mình.

Chứ đằng này ép xong, thằng say thân mình lo không xong, hết mình được với ai? Tiền không có con khóc vợ kêu mặc kệ, anh em đâu? Đâm vào người khác, tỉnh lại thấy công an, nhìn người chết dưới bánh xe mình và cả nhà họ tan nát tang thương, anh em đâu?

Cafe sáng: Đàn ông và rượu 1

Bao nhiêu bà vợ bị đánh đập trong cơn say của chồng?

Bao nhiêu đứa con khóc thét khi bố đập đồ, hành hung?

Bao nhiêu vụ đâm chém, đánh lộn tàn khốc khi có men trong người nổi cơn "anh hùng?

Bao nhiêu xác người nằm lạnh lẽo giữa đường khi bọn khốn uống rượu xong lái xe đâm vào?

Nhiều lần mình chứng kiến những kẻ bại não đứng lên nốc rượu tuyên bố hôm nay sẽ "hạ đo ván hết chúng mày, chấp chúng mày 1 mắt, cho chúng mày nằm hết, không say không về...". Hoặc cũng chứng kiến hai ba ông đàn ông nháy mắt bỉ ổi với nhau hiệp sức chuốc rượu 1 thằng chỉ vì nhìn ngứa mắt, hay vì nó tỏ ra điềm tĩnh từ tốn hơn chút so với đám điên còn lại, thì phải kéo cho nó bằng mình.

Chẳng nhẽ giá trị của đàn ông không có gì để nói, không đáng 1 xu nếu không có rượu, hay sao? So công việc, tiền bạc, ý chí phấn đấu, lo lắng gia đình, hay sự đàng hoàng, lịch sự đi cái! Chứ so tửu lượng, 1 ông chợ người, xích lô cũng bản lĩnh bằng mấy những người trên bàn nhậu. 

Không thể đơn giản bảo đàn ông là "đừng uống nữa" thì họ sẽ không uống. Mà phải bày tỏ rõ sự tránh xa, khinh bỉ, coi thường những kẻ ham rượu bia thì dần dần mới chấm dứt nổi cái tệ nạn này.

Đàn ông uống ly thứ nhất - là xã giao

Uống ly thứ 2 - là nhiệt tình

Uống ly thứ 3 - là vui vẻ Hết! Vô vàn văn minh lịch sự.

Còn từ ly thứ tư, là những thằng não tàn, não tàn, não tàn!

Xinh Trương An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO