Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Dành cho những ai sinh ra bởi Tháng Mười

Sinh ra bởi tháng Mười của độ cuối Thu mà chưa tới mùa Đông nên luôn chần chừ. Là tiếc nuối mùa Thu mà vẫn háo hức mùa Đông.

(Viết tặng mùa của rất nhiều người được sinh ra trong tháng Mười)

Tháng Mười. Tháng Mười! Tháng của những tứ thơ và trái tim mềm đi bởi những nỗi nhớ! Tháng Mười của những ai xa Hà Nội sẽ nhớ Hà Nội đến mềm nhũn cả lòng!

Tháng Mười cũng là tháng có nhiều người được sinh ra nhất! Nên tháng Mười cứ ngọt ngào gì đâu!

Tháng Mười của độ cuối thu và sắp chớm chạm mùa Đông. Nên tháng Mười cứ nồng nàn thương nhớ, cứ say say mê mê chứ không cháy đùng đùng hay lạnh tê tái như các tháng khác!

Cafe sáng: Dành cho những ai sinh ra bởi Tháng Mười 0

Sinh ra bởi tháng Mười nên trái tim ta vì thế mà thật nhạy cảm! Nhưng không nhạy cảm bằng lũ Xử Nữ tháng 9, Thiên Bình tháng Mười nhạy cảm vào trong, tự lý giải (và lý sự) với chính bản thân mình nhiều hơn cả!

Sinh ra bởi tháng Mười của độ cuối Thu mà chưa tới mùa Đông nên luôn chần chừ. Là tiếc nuối mùa Thu mà vẫn háo hức mùa Đông.

Lũ chúng ta bị các cung khác chê là thiếu quyết đoán là vậy! Thiên Bình là một cái cân, cả đời chỉ loay hoay đong đếm để cân bằng. Lúc nào cũng lo chưa yêu đủ người này, chưa tình đủ lúc nọ.

Cafe sáng: Dành cho những ai sinh ra bởi Tháng Mười 1

Cái cân ấy cứ quay như chong chóng với lý tưởng công bằng cho tất cả. Tiếc thay, chính chúng ta mới là những kẻ thiên lệch. Vì yêu ai thì củ ấu cũng tròn vậy!

Sinh ra bởi tháng Mười nên tháng Mười giống như là thời điểm đẹp nhất của năm vậy! Ít ra là với Hà Nội! Hà Nội tháng Mười ngọt lịm!

Này, tất cả những ai sinh ra bởi tháng Mười, hãy cùng tôi thêm lần nữa ghi dấu nó trong ký ức đời mình. Về tháng Mười năm 2020. Cho mai này nhớ lại!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO