Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Đi khi ta còn trẻ

Xét cho cùng, chúng ta chỉ sống có một lần, mà thế giới này thật rộng. Đi thôi, bất cứ khi nào có thể.

Có 2 câu trích dẫn cực hay về hành trình mà mình rất thích. Nhà văn người Mỹ John Steinbeck từng nói: "Mỗi hành trình cũng giống như một cuộc hôn nhân. Bạn chắc chắn nhầm lẫn to nếu nghĩ mình kiểm soát được nó". Câu kia thì khuyết danh, "Không quan trọng bạn đi đâu, vấn đề là đi với ai".

Bạn đồng hành trong hàng trăm nghìn cây số trên những hành trình khắp nơi trong những năm qua trên thế giới là bà xã mình, người luôn đọc bản đồ cho mình khi mình lái xe (nhất là khi máy chỉ đường bị hỏng hoặc mất sóng), người "tranh luận" với mình mỗi khi bất đồng.

Đó cũng là người cùng với mình thực hiện việc chuẩn bị cho các chuyến đi về mặt hậu cần và kế hoạch chi tiết, người cùng với mình nếm trải đủ mọi buồn vui trên những cung đường, cũng là người cùng enjoy niềm hạnh phúc của việc luôn di chuyển và cùng với mình xử lý những rắc rối phát sinh trên đường.

Cafe sáng: Đi khi ta còn trẻ 0

Con gái đã lớn và học ở xa, và một thời gian qua, vợ chồng mình bắt đầu thực hiện các chuyến đi cùng nhau. Lúc thế giới chưa có đại dịch, bọn mình bay khắp nơi.

Bây giờ, khi thế giới chưa thể trở lại bình thường, bọn mình lái xe trên những cung đường đất nước và đã thực hiện nhiều chuyến đi rồi, giờ đây đang lên kế hoạch cho một loạt hành trình dọc dải đất hình chữ S thân yêu này.

Sẽ có những roadtrip hàng nghìn km, cũng sẽ có những chuyến bay đi khắp đó đây, qua những vùng đất, tới những khách sạn và resort để ăn, ngủ, nghỉ, trải nghiệm, chụp ảnh và viết về những gì mắt thấy tai nghe.

Xét cho cùng, chúng ta chỉ sống có một lần, mà thế giới này thật rộng. Đi thôi, bất cứ khi nào có thể. Các cặp vợ chồng nào thích lang thang như bọn mình cũng dùng luôn hashtag này để nhập hội giao lưu cho vui nhé…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO