Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điều bạn thực sự cần làm cho... thế giới

Tại sao bệnh HIV ban đầu xuất phát từ 1 con khỉ, đã lan ra toàn thế giới?.... Là bởi sự chuyển động không ngừng của mỗi chúng ta luôn có cách tác động ảnh hưởng lẫn nhau.

Cafe sáng: Điều bạn thực sự cần làm cho... thế giới 0

Giữa thế giới này, chỉ cần bạn bình an hạnh phúc thôi, đã là giúp ích cho cuộc đời này lắm rồi.

Thật vậy! Không cần bạn phải làm điều gì lớn lao, không cần bạn phải giúp đỡ hào phóng với ai, không cần bạn phải cống hiến điều gì, chỉ cần bạn sống tốt nhất cho bản thân bạn, lo cho bạn khoẻ mạnh, chỉ cần bạn không ốm đau bệnh tật... chỉ vậy thôi.

Bạn có thể nghĩ rằng một người ở nơi xa, không liên quan gì đến bạn thì sống chết buồn vui sướng khổ của họ sẽ không ảnh hưởng gì tới bạn.

Thực tế, mỗi người được sinh ra dù ở nơi nào trên Trái đất này vẫn luôn có sợi dây vô hình ràng buộc lẫn nhau.

Bạn nghĩ mà xem, làm sao một người ở tận chợ động vật bên Vũ Hán xa xôi, trước đây bạn còn chưa bao giờ nghe nói đến địa danh này, chỉ cần không may mắc bệnh truyền nhiễm, đã làm cho cả thế giới lao đao? Đã khiến cho bạn và gia đình con cái chúng ta liên luỵ?

Cafe sáng: Điều bạn thực sự cần làm cho... thế giới 1

Tại sao bệnh HIV ban đầu xuất phát từ 1 con khỉ, đã lan ra toàn thế giới?.... Là bởi sự chuyển động không ngừng của mỗi chúng ta luôn có cách tác động ảnh hưởng lẫn nhau.

Đôi lúc, mình hay nghe ai đó ác miệng chửi: Tao cầu mong cho nó chết đi, hoặc hùa vào rủa xả một người không quen biết.

Mình thấy không nên, dẫu bạn có cho rằng người đó đáng bị trừng phạt, thì bạn có thể dùng lòng bao dung để tha thứ cho họ được không? Nếu bạn làm được, phúc đức sẽ đến với bạn!

Mình không cho rằng phải đẩy ai đó đến đường cùng mới là điều tốt nhất, bởi vì mỗi điều chúng ta làm, dù chỉ là lời nói bâng quơ, đã thốt ra, đã trôi vào không gian thì bằng cách nào đó sẽ tác động trở lại. Đây không phải là mê tín theo đạo giáo nào, đây là luật hấp dẫn của trời đất.

Khi bạn đọc những dòng này, mình mong cầu bạn được bình an, luôn bình an, mong tất cả chúng ta được sống trong môi trường đủ tốt bằng tinh thần lạc quan nhất.

Thế giới này mong manh lắm, một người ốm yếu thôi cũng có thể khiến cả nhân loại phải gồng mình chống chọi. Há chẳng phải chỉ cần bản thân bạn sống tốt đã là giúp ích cho đời hay sao?

Nguyễn Ngọc Trà My 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO