Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Điều tự hào nhất anh đã làm cho vợ là gì?

Có người hỏi tôi: “Điều anh tự hào nhất trong những điều anh đã làm cho vợ anh là điều gì?”. Tôi ngồi nghĩ mãi. Không phải là nghĩ xem điều gì vĩ đại nhất, đáng tự hào nhất mà là nghĩ xem mình đã làm được gì cho vợ mình?

Thật là không nghĩ ra. Bởi tất thảy những gì tôi đã làm, đang làm và sẽ làm đều không phải là điều gì đáng để tự hào. Tôi chỉ làm mọi điều vì chính bản thân mình: Tôi muốn có một gia đình hạnh phúc. Tôi muốn được vợ yêu mình nhiều nhất có thể. Vậy thôi!

Tôi nghĩ mãi về những gì mình đã làm cho vợ mình và thật sự chẳng nghĩ ra. Tôi chỉ nhìn thấy những gì tôi làm cho mình, cho chính mình.

Đến cả món quà tặng vợ 20/10 cũng là vì mình, vì muốn vợ mình “chất” hơn nữa khi ra đường cũng là vì mình muốn thế chứ chắc gì vợ mình đã muốn thế? Tôi làm điều gì cũng có mục đích. Nịnh vợ trên Facebook là để được vợ đọc, vợ thích.

Cafe sáng: Điều tự hào nhất anh đã làm cho vợ là gì? 0

Nhiều nhất vẫn là ao ước con mình tự hào vì bố mẹ chúng yêu nhau thế nào. Để chúng lớn lên và lặp lại hạnh phúc ấy. Như bố tôi với mẹ tôi. Như nhiều người hạnh phúc khác đang có mặt trên đời này. Chúng ta làm điều gì đó, hy sinh một điều gì đó chẳng phải trước nhất là cho chính bản thân ta tốt hơn đó sao?

Tôi cũng biết nhiều người luôn chỉ nhìn thấy điều họ đã làm cho người khác mà không được người khác ghi nhận chứ không thích nhìn nhận những điều người ta đã làm cho mình. Thế nên mới có những hy vọng để rồi thất vọng. Hy vọng mình làm điều này thì họ sẽ phải thế nọ nên sẽ thất vọng vì họ không thế nọ như mình hy vọng.

Thú thực là tôi cũng từng như thế. Thấy thất vọng ghê gớm khi mình đã làm điều này điều nọ vì người này người nọ nhưng rồi họ “trả công” lại bằng sự hững hờ, bằng cái kiểu bạc bẽo, vô tâm.

Cafe sáng: Điều tự hào nhất anh đã làm cho vợ là gì? 1

Vợ tôi từng “mắng” tôi: Ta làm vì ta thấy đáng làm, thấy đúng mà làm, thấy phải làm, thấy muốn làm chứ có phải là để ghi dấu ấn với ai đâu? Kể cả để ghi dấu ấn thì đó cũng là vì ta cần được ghi dấu ấn đấy chứ! Nếu không được thì có nghĩa là ta đã chưa làm đủ tốt mà thôi!

Trong hầu hết mọi điều vợ tôi đã làm, nàng luôn bảo: Em làm vì em thích, em làm vì em muốn chứ em không phải làm vì anh muốn. Anh yêu em vì những gì em đã làm thì đó là phần thưởng em có được chứ không phải kết quả em muốn được. Nghĩ thế nên em chưa bao giờ thất vọng nếu như anh không nhìn ra những điều em đã làm.

Và tôi trả lời: Điều tôi tự hào nhất không nằm ở việc tôi đã làm được điều gì cho vợ mình. Mà là tôi giữ được sự lấp lánh trên mắt nàng mỗi khi nàng nói về tôi- về chồng nàng.

Tôi nghĩ đó mới thực sự là điều tuyệt vời nhất, đáng tự hào nhất. Để có được điều đó, tôi cần phải trở thành người đàn ông tử tế, người chồng tử tế, người cha tử tế, người con tử tế.

Trở thành một ai đấy sao bằng là chính mình và luôn tốt hơn chính mình ngày hôm qua?

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO