Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Định nghĩa lại về thành công

Phần lớn chúng ta ảnh hưởng bởi những người chúng ta theo dõi, ngưỡng mộ. Và ta dùng họ làm thước đo thành công cho mình.

Thành công với tôi không phải là những con số, những gạch đầu dòng trong danh sách mục tiêu, những giải thưởng, danh hiệu

Thành công với tôi là MỘT CẢM GIÁC. 

Phần lớn chúng ta ảnh hưởng bởi những người chúng ta theo dõi, ngưỡng mộ. Và ta dùng họ làm thước đo thành công cho mình.

Ta chưa bao giờ tự tạo ra định nghĩa thành công của riêng mình.

Ta chưa bao giờ tự chọn đích đến cho riêng mình.

Và tôi nhận ra rằng: Mình đang chạy theo quá nhiều hướng đi. Và tiếng nói trong tôi nhắc nhở: "Hãy chọn 1 đích đến của riêng mình!"

Cafe sáng: Định nghĩa lại về thành công 0

Tôi đã có những khoảng lặng đối diện với chính mình. Buông bỏ mong muốn được coi là thành công trong mắt người khác. Thành thực với chính mình và tự hỏi:

"Thế nào là thành công theo định nghĩa của riêng tôi?"

Và tôi nhận ra rằng thành công không phải những gì to lớn như ta vẫn tưởng tượng. Nó là một cảm giác mà tôi nuôi dưỡng mỗi ngày.

Nó là niềm vui hào hứng thức dậy mỗi sáng. Nó là động lực xây dựng viên gạch để kiến tạo một cuộc đời mà tôi thấy tự hào.

Nó là cảm giác nuôi dưỡng, vun bồi bản thân tôi và những người xung quanh. Nó là một cảm giác đủ đầy đích thực, chứ không phải sự hào hứng, rạo rực thoáng chốc rồi tàn lụi trong tích tắc.

Cafe sáng: Định nghĩa lại về thành công 1

Nó là một cảm giác hiện hữu mà không mong cầu hoàn hảo. Cảm giác hài lòng mà không ì trệ.

Bạn thân mến, thành công không phải là một "đỉnh cao" mà bạn đạt tới. Mặc dù những mục tiêu, những giải thưởng, những con số quan trọng và chúng cũng có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vời. Không phủ nhận điều này.

Nhưng chúng không nhất thiết phải trở thành thước đo thành công của bạn. Rất có thể đã đến lúc bạn tự hỏi bản thân: Thành công với mình là gì?

Và đảm bảo mỗi ngày hãy làm những điều giúp bạn nuôi dưỡng cảm giác ấy.

Ruby Nguyễn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO