Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hành trình yêu thương

Hành trình thú vị của 2 bố con đi bộ về thăm bà nội 77 tuổi trong mùa dịch COVID-19

Khi cậu bé người Anh 11 tuổi Romeo Cox quyết định sẽ đi xuyên Châu Âu để trở về Anh và gặp bà nội 77 tuổi của mình, không ít người nghĩ rằng đầu óc cậu có vấn đề.

Cậu và gia đình sống ở đảo Sicilia, Italia, cách nhà của bà ở Anh gần 3 nghìn km. Họ chưa gặp nhau một năm rưỡi nay, và rồi Romeo tuyên bố là cậu muốn về thăm bà.

“Bố mẹ cháu nhất định không đồng ý. Họ không muốn cháu đi”, cậu nói với tờ Daily Mail. “Nhưng rồi cuối cùng, họ cũng buộc phải đồng ý, với một điều kiện duy nhất: đảm bảo an toàn tối đa trong thời đại dịch COVID-19”.

Cafe sáng: Hành trình yêu thương 0

Điều tuyệt vời nhất với Romeo là bố cậu, Phil Cox, một nhà báo và cũng là một nhà làm phim, đồng ý đi cùng với cậu. Nhưng vì các tuyến bay thẳng từ Sicilia sang Anh đều tạm dừng, nên 2 bố con quyết định sẽ… đi bộ suốt hành trình trở về Anh, các tuyến đường biển thì họ đi tàu thuỷ.

Hai bố con Phil và Romeo Cox khởi hành hôm 20/6/2020, đi bộ xuyên Italia, Thuỵ Sĩ và Pháp trước khi sang Anh.

Trên hành trình ấy, họ đã ngủ nhiều đêm ngoài trời sao, gặp không ít trục trặc và vài lần lạc đường, nhưng cuối cùng, tình yêu với người bà kính yêu và nhiệm vụ mà Romeo muốn thực hiện dọc đường-gây quỹ để giúp trẻ em tị nạn ở Châu Âu, đã giúp họ vượt qua tất cả.

Cafe sáng: Hành trình yêu thương 1

Sau này Romeo kể lại rằng, tấm gương của Rudolph, người bạn thân nhất của cậu, một người Ghana đã đi dọc Châu Phi sang Italia tị nạn đã truyền cảm hứng cho cậu.

“Bạn ấy thậm chí còn đi bộ nhiều hơn cháu, trong hoàn cảnh không có lương thực, nước và luôn trong sự sợ hãi”, Romeo nói. “Bạn ấy đã giúp cháu khi gia đình cháu chuyển đến sống ở Sicilia, và vì thế, cháu muốn giúp lại cậu ấy và những bạn khác trong hoàn cảnh khó khăn”.

Romeo đã quyên góp được số tiền tương đương với 14 nghìn bảng Anh dọc đường đi của mình và cậu chuyển số tiền đó cho tổ chức nhân đạo Refugee Education Across Conflicts.

Cafe sáng: Hành trình yêu thương 2

Sau 3 tháng đi bộ trên đường, cuối cùng, bố con Phil và Romeo Cox đã tới London hôm 21/9/2020. Họ được cách li ở đó trong hai tuần trước khi tiếp tục đi bộ về nhà bà, nơi bà Rosemary đã đợi bố con cậu và dành cho họ những cái ôm, cái hôn.

Bà Rosemary kể rằng, bà đã từng không tin rằng, cháu mình lại có thể đi bộ một chặng đường dài đến thế để trở về thăm mình. Bà cầu mong cho Romeo không gặp rủi ro trên đường. Khi hành trình thành công, bà rất xúc động.

Bà nói: “Trẻ em có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chúng ta. Nhân danh những người bà trên thế giới, tôi muốn cám ơn Romeo, muốn ôm hôn cháu thật nhiều”…

Trương Anh Ngọc 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO