Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hãy đón nhận mọi điều trong cuộc sống

Cuộc đời ai nói là quá dài khi mà chớp mắt thôi cũng đã hết năm hết tháng? Nên hãy trân quý từng đoạn đời mình đã đi qua.

Hôm qua tôi đã viết cho cô gái quyết định đi phá thai một bức thư dài. Chúng ta vốn chẳng tự đoạt định được số mệnh của mình.

Nên cứ sống tử tế nhất có thể đi rồi ta sẽ nhận về sự tử tế. Nếu ta lỡ sai lạc thì hãy sửa chữa lại sau khi tự chịu trách nhiệm với nó. Học cách đón nhận và sống cùng sửa chữa.

Cô gái ạ! Em có thể sai lạc đâu đó trên đoạn đời em đã đi qua. Ai cũng sai lạc cả không riêng mình em đâu. Nhưng thứ khiến em sửa chữa thành công là ở hai chữ kiên cường. Kiên cường đôi khi chỉ là khả năng đón nhận hoặc sẵn sàng buông bỏ.

Cuộc đời ai nói là quá dài khi mà chớp mắt thôi cũng đã hết năm hết tháng? Nên hãy trân quý từng đoạn đời mình đã đi qua. Vì nó chính là tài sản, là kỹ năng, là bài học, là giá trị và cũng là năng lượng để chúng ta sống tốt hơn cho hôm nay và ngày mai vậy.

Cafe sáng: Hãy đón nhận mọi điều trong cuộc sống 0

Cô gái ạ! Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Dứt đêm là tới ban mai, lẽ đời là vậy. Sau những nắng nóng sẽ là những cơn mưa. Sau cơn mưa sẽ lại là ngày nắng vậy. Cứ nghĩ thế để giữ lòng hy vọng. Cứ sống thế để tin vào ngày mai. 

Chúng ta, ai cũng có một cuộc đời để sống chứ không phải để tồn tại qua ngày. Ai cũng đến cuộc đời này với rất nhiều mơ mộng, rất nhiều kỳ vọng, rất nhiều yêu thương, rất nhiều chờ đợi.

Nhưng năm tháng trôi qua, tuỳ theo số mệnh và may mắn mà đôi khi chúng ta để rơi mất, vuột mất, bị tước đoạt mất những yêu thương, mơ mộng, kỳ vọng.

Nếu chúng ta thôi kiên cường để sống thì chặng đường phía trước thật mịt mù vô lối. Hãy cứ làm thật nhiều điều tử tế để gieo thêm nhiều hy vọng thay vì bỏ cuộc và phó mặc cho cuộc đời này đẩy đưa ta.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO