Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Hãy hạnh phúc như một người độc thân

Hãy hạnh phúc như một người độc thân! Đó không chỉ là một slogan mà còn là một mệnh lệnh mà bạn nên thực thi mỗi ngày.

Cafe sáng: Hãy hạnh phúc như một người độc thân 0

Là tuỳ nghi sử dụng cuộc đời mình theo những gì mình mơ ước, mong muốn và theo đuổi. Sử dụng cuộc đời của bạn bằng mỗi ngày được sống với nhiều hơn 100% những gì bạn đang có.

Bạn chẳng phải để dành một thẻo nào đời bạn cho những thứ gọi là nghĩa vụ- trách nhiệm với ai đó (tất nhiên, trừ bố mẹ, công việc để tồn tại và đôi ba đứa bạn thân đang cần bạn trợ giúp).

Bạn chỉ có trách nhiệm với bản thân bạn. Hãy làm tốt hơn bất cứ một ai khác, chăm sóc và có trách nhiệm với bản thân tốt nhất có thể.

Là người độc thân, bạn cần phải yêu bản thân gấp 2 lần, 3 lần thậm chí 4 lần, 5 lần. Là vì chỉ khi bạn yêu bạn đủ bạn mới không còn cần đến một ai khác yêu mình.

Thay vì 20/10 chờ một bó hoa hay một món quà, hãy tặng mình từ 10/10 đến tận 30/10. Thay vì cần một ai đó hỏi thăm bạn khi bạn mệt, hãy chăm sóc bản thân tốt nhất cả khi bạn không mệt.

Thay vì đi chơi có cặp, hãy đi chơi cùng cả nhóm bạn vui hơn. Đừng biến mình thành hạt gạo sống giữa nồi cơm bằng cách hãy chơi với… gạo chứ đừng chui vào nồi cơm làm gì.

Hãy hạnh phúc như một người độc thân! Ăn thứ ta thèm- Mặc thứ ta thích- Đi chỗ ta vui- Ngủ nơi ta thoải mái.

Người độc thân không phải là người hờ hững, thờ ơ với người khác giới. Người độc thân càng không phải là người không có nhu cầu trao đổi cảm xúc.

Vấn đề là bạn hoàn toàn được quyền lựa chọn và thay thế sự lựa chọn cũ bằng nhiều lựa chọn mới.

Bạn có thể bye bye ngay anh chàng “mày râu nhẵn nhụi” để tới với anh chàng “áo quần bảnh bao” mà chẳng cần nguyên tắc có râu hay không có râu- ăn mặc lôi thôi hay ăn mặc chỉn chu.

Bạn đúng tuyệt đối với câu: Mình thích thì mình làm thôi. Không bao giờ có chuyện vì không có ai khác nên tôi phải cười nói với người xa lạ này.

Bạn có quyền từ chối bất cứ một niềm vui nào lệch với chuẩn của bạn. Bạn cũng có thể đón nhận bất cứ một thứ gì khiến bạn vui cho dù nó lệch chuẩn với xã hội. Bạn độc thân- Bạn được quyền!

Hãy hạnh phúc như một người độc thân! Kể cả đôi khi trở thành kẻ vô trách nhiệm với những lễ lạt, nghi thức hay chuẩn mực xã hội đề ra.

Thực sự thì chuẩn mực nào cũng chỉ dành cho một nhóm người mà thôi. Nếu bạn không thuộc về nhóm người đó, bạn có quyền “sign-out”.

Người độc thân tuyệt đối không phải là người phải biểu hiện niềm vui ra cho người khác thấy. Bạn vẫn có thể khóc lóc thảm thiết nếu như bạn gặp chuyện bất công với bạn. Bao gồm trong đó việc không có ai giúp bạn bê đồ nặng hay sửa giùm bạn vòi nước. Thực ra những thứ đó có thể bỏ tiền ra thuê được cơ mà!

Một thứ mà nhiều người độc thân hay băn khoăn nhất đó là việc “chăn đơn gối chiếc”. Vẫn biết là độc thân thì được tự do tình ái nhưng nhiều người nhìn vào vẫn đánh giá bạn là kẻ phóng túng thì cũng không hay cho lắm.

Tôi chẳng muốn khuyên bạn giấu giếm vì thực ra dù giấu đến mấy bạn vẫn sẽ bị đánh giá. (Người ta còn đánh giá cả những việc bạn không làm đến những việc họ tự đặt ra cho bạn kia mà).

Tôi chỉ khuyên bạn nên chọn chất thay vì lượng, đừng “nhảy số” liên tục và bảo mật đời tư của mình. Ai cũng nên bảo mật đời tư của mình chứ không riêng gì người độc thân. Bảo mật bằng việc không phô bày cuộc đời mình ra trước bàn dân thiên hạ.

Hãy nói về sự độc thân của mình như một điều bình thường thay vì khóc than đời độc thân hay tôn vinh đời độc thân. Bất kể hình thức tự giới thiệu mình độc thân nào cũng đều khiến nó thành hệ luỵ không đáng có.

Người độc thân chỉ là người chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ gắn bó, lâu dài thôi mà! Vì thế đừng sử dụng danh nghĩa độc thân như thể sự khác biệt của bạn.

Hạnh phúc như một người độc thân chỉ đơn giản là vậy. Để dành trọn quãng thời gian độc thân này cho những bầu trời lớn ngoài kia thay vì góc phòng tăm tối.

Đừng để tối thứ 7 trở thành tối cô đơn vì không có người yêu.

Mà nó là cuối tuần cho những niềm vui. Đừng để ngày lễ Tình Nhân 14/2 dùng để cầu mưa mà nó phải là ngày bạn được yêu nhất, bởi- chính- bạn!

Là người độc thân không có nghĩa là người thất bại trong việc không có ai khác kề bên. Bạn đang là người thành công trong việc sử dụng cuộc đời mình một cách ý nghĩa nhất. Nhớ cho rằng vậy!

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO