Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm chồng của 1 phụ nữ 'tăng động'

Thật ra, chỉ cần khi ta yêu một ai đó, tự động, cuộc đời ta sẽ được setup theo nhau. Nhanh hay Chậm, Dữ Dội hay Dịu Êm vốn chỉ là cái cách mà chúng ta áp đặt đơn vị đo lường của mình vào nó.

Cafe sáng: Làm chồng của 1 phụ nữ 'tăng động' 0

Thề, nhiều khi thấy không thở nổi vì cô ấy quyết nhanh quá. Như sáng nay, trong cơn mưa tầm tã, cổ gọi điện trong lúc đang làm bánh mỳ cho con. Lẫn giữa câu: My ăn thêm pate đúng không? Là câu: Em mua Vinhomes West Point nhé!

Ông chồng già đang trầm tư bên ly cafe ngắm mưa nên đủng đỉnh đáp: Chốc tính. Rồi uống cafe xong đủng đỉnh lên nhà thì đã thấy nhân viên sale đang ngồi nhận đặt cọc.

Nàng là thế! Cái gì cũng như là “tăng động”. Người ta mua nhà chứ có phải mua rau đâu cơ chứ! Mà có mua rau thì cũng phải lật lên lật xuống mặc cả đôi câu cho phải phép. Đằng này…

Mà có phải là lần đầu tiên đâu. Lần nào cũng vậy. Từ cái căn nhà đầu tiên đến miếng đất đầu tay, vừa đẻ xong Phương Nguyên được 1 tuần, nhảy lên xe lái một mạch xuống Quốc Oai mua một miếng đất. Như căn nhà đang ở, nàng quyết định mua khi đang… sấy tóc và nói chuyện với chồng. Hay kể cả chuyện bán đi 2 chuỗi nhà hàng, chỉ một bữa cà phê rồi quyết ngay.

Nàng là thế! Mọi thứ quyết rất nhanh. Chạy theo nàng ấy là hoạ chăng chỉ có những vận động viên chạy nước rút. Nàng sống như thể một ngày của nàng chỉ có 2 tiếng đồng hồ vậy.

Nhưng. Nhưng nhanh không có nghĩa là không chậm. Nàng cũng sống rất chậm. Như kiểu tóc gần 20 năm vẫn giữ nguyên một kiểu.

Hồi mới quen chồng, nghe chồng xúi dại cắt phăng một lần. Nhưng rồi chỉ một lần duy nhất đấy. Từ nhỏ đến giờ chưa nhuộm tóc một lần nào. Nàng khiến 3 đứa con của nàng không đứa nào thích nhuộm tóc. Vì muốn giống mẹ.

Nàng chậm. Như có thể xem Hậu Duệ Mặt Trời đến lần thứ 10 vẫn khóc ngon lành cho được. Như có bộ phim nàng xem hết sẽ lại xem lại và nhất quyết chưa xem phim khác để… giữ cảm xúc với phim cũ.

Cafe sáng: Làm chồng của 1 phụ nữ 'tăng động' 1

Phụ nữ năng động khiến đàn ông phát cuồng 

Như có thể có những lúc đi cùng chồng lê la quán xá vì với nàng, ở bên chồng thì đâu cũng vậy. Như có thể một ngày làm 12 cái bánh mỳ 12 lần cho 3 đứa nhỏ chỉ vì chúng nó thích. Và chưa có một quyết định nào của nàng đưa ra mà không trao đổi với chồng, thống nhất với chồng. Chưa có quyết định nào của nàng “trái ý” chồng.

Làm chồng một cô nàng như nàng có khó không? Thật ra, chỉ cần khi ta yêu một ai đó, tự động, cuộc đời ta sẽ được setup theo nhau. Nhanh hay Chậm, Dữ Dội hay Dịu Êm vốn chỉ là cái cách mà chúng ta áp đặt đơn vị đo lường của mình vào nó.

Tôi vẫn nghĩ cái cách vợ chồng tôi vận hành cuộc hôn nhân của mình đều dựa trên sự CÙNG NHỊP của hai người. Là đôi khi tôi buộc phải chạy theo nàng và đôi khi nàng phải chậm lại theo tôi.

Nhưng nhất quyết, không rời tay. Nhưng nhất quyết không chạy khác hướng. Nhưng nhất quyết không để nhau rớt lại phía sau.

Tôi vẫn hay dùng hình ảnh “Trái tim bên ngực phải” để ví von về người bạn đời đồng hành với mình. Là để 2 trái tim bên phải và trái tim trong ngực trái của mình phải đập cùng nhịp với nhau vậy.

Thay vì cứ bắt ai đó phải chạy theo mình thì mới là yêu mình, hãy yêu người bằng việc chậm lại một chút nhịp tim mình hoặc ngược lại. Là mong muốn được CÙNG NHAU như thế.

Chỉ khi chúng ta CÙNG NHAU chúng ta mới có thể đi được với nhau lâu hơn, xa hơn. Và hôn nhân đâu phải chỉ là chuyện chúng ta đã sống với nhau bao lâu, nó là chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục cuộc hành trình này thế nào?

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO