Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm sao để bắt đầu yêu bản thân?

Yêu bản thân mang đến cho bạn cơ hội tươi mới để bắt đầu, từ bỏ bất cứ điều gì bạn đang mang trong mình và theo đuổi mục tiêu của mình với sự rõ ràng, mục đích và quyết tâm cao hơn.

Khi bạn yêu chính mình, bạn cho phép mình trở nên khác biệt và tốt hơn; bạn có thể nhìn xa hơn những câu chuyện tiêu cực và nhận ra rằng bạn không chỉ là tổng số các lựa chọn và kết quả trước đó của bạn. Bạn có thể giải phóng bản thân khỏi các thói quen cũ và làm một cái gì đó mới, và tốt hơn trước.

Yêu bản thân mang đến cho bạn cơ hội tươi mới để bắt đầu, từ bỏ bất cứ điều gì bạn đang mang trong mình và theo đuổi mục tiêu của mình với sự rõ ràng, mục đích và quyết tâm cao hơn.

Yêu bản thân bao gồm tự tha thứ; tha thứ cho những lỗi lầm bạn đã phạm phải hoặc những điều mà bạn bị mắc kẹt. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là tự khoan hồng. Yêu bản thân thực sự là tự chịu trách nhiệm cho những lựa chọn bạn đã đưa ra và những hành động bạn đã thực hiện.

Cafe sáng: Làm sao để bắt đầu yêu bản thân? 0

Khi bạn chịu đựng bất kỳ sai lầm nào bạn đã làm và chuộc lại bất kỳ tổn thương nào bạn đã phạm phải, tình yêu của bạn sẽ tăng lên, bởi vì bây giờ bạn đang làm điều đúng đắn.

Yêu bản thân làm cho bạn trở thành một người tốt hơn. Thay vì dằn vặt bản thân vì những lỗi lầm của mình, bạn có thể tha thứ cho bản thân và bù đắp cho bất kỳ kết quả tiêu cực nào bạn đã tạo ra. Điều này bổ sung thêm năng lượng tích cực cho cuộc sống của bạn và thế giới.

Yêu bản thân bao gồm sự trung thực. Khi bạn yêu bản thân mình, bạn có thể nhìn rõ bản thân mình hơn, do đó, dễ dàng nhận ra điều gì đang cản trở bạn đạt được mục tiêu của mình.

Cafe sáng: Làm sao để bắt đầu yêu bản thân? 2

Thành thật về bản thân sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn không dằn vặt chính mình vì những gì bạn nhìn thấy. Khi sự tự nhận thức được kết hợp với sự chấp nhận bản thân, bạn có thể dễ dàng thay đổi những gì cần thay đổi trong thái độ, niềm tin và hành vi của bạn.

Nếu bạn muốn có một tương lai tốt hơn, hãy tạm gác lại những quyết tâm khác của năm mới và chỉ tập trung vào việc yêu bản thân. Xác định và từ bỏ những câu chuyện tiêu cực về bản thân mà bạn đã mang trong mình; xem bản thân bạn là người có tiềm năng vô hạn và nhận ra rằng không gì có thể ngăn cản bạn theo đuổi mục tiêu của mình.

Với tình yêu bản thân, bạn có thể vượt qua sự mơ hồ, giải quyết mâu thuẫn bên trong và vượt khỏi các kiểu hành vi theo thói quen. Với tình yêu bản thân, bạn có thể trở thành phiên bản tốt nhất có thể của chính mình.

Linh Phan

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO