Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Làm sao để vợ chồng sống với nhau vài chục năm mà không chán?

Hầu như ta chỉ gặp những cuộc hôn nhân mỏi mệt sau 1 năm chung sống. Người đã cưới nhau 3 năm, 5 năm mà vẫn giữ được lửa tình yêu trong mắt đã khó huống chi 10 năm, 20 năm, 30 năm?

Cafe sáng: Làm sao để vợ chồng sống với nhau vài chục năm mà không chán? 0

Tuổi của một cuộc hôn nhân bao nhiêu thì mới gọi là già? Có người một năm, có người ba năm, có người năm năm và có người kỷ niệm 10 năm ngày cưới mà đôi mắt vẫn lấp lánh như sao khi nhìn nhau. Thật là đáng ngưỡng mộ!

Nhưng có bao nhiêu cặp vợ chồng ở với nhau đến 10 năm, 20 năm, 30 năm mà vẫn ân cần và tha thiết với nhau?

Hầu như ta chỉ gặp những cuộc hôn nhân mỏi mệt sau 1 năm chung sống. Người đã cưới nhau 3 năm, 5 năm mà vẫn giữ được lửa tình yêu trong mắt đã khó huống chi 10 năm, 20 năm, 30 năm?

Có bao nhiêu cuốn sách dạy ta cách gìn giữ lửa hôn nhân? Chịu đọc cũng đã là một cơ may cho hôn nhân rồi chứ chưa nói đến chuyện thực hành theo. Nên những cuốn sách dạng Em Muốn Có Một Cuộc Tình Già Với Anh của tôi luôn bán được với số lượng khiêm tốn.

Là bởi lòng tin của mọi người vào hôn nhân dường như càng lúc càng mỏng manh. Bao nhiêu người có thể comment lại đây rằng họ đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc?

Cafe sáng: Làm sao để vợ chồng sống với nhau vài chục năm mà không chán? 1

Tình già là thứ mà ai cũng mong đợi. Mà chẳng ai dám tin. Hôn nhân già! Hôn nhân già là thứ chẳng ai muốn. Nhưng ai cũng tin rằng nó sẽ già. Thật trớ trêu là vậy!

Ai cũng sợ hôn nhân của mình già nua, cũ kỹ. Nhưng chẳng phải ai cũng muốn thay đổi. 

Một cuộc hôn nhân già! Vợ chồng lên giường ngủ lệch giờ với nhau! Hoặc cùng lên giường thì người ôm tivi kẻ ôm điện thoại. Hoặc có khi là cả hai ôm điện thoại mà Facebook. Mỗi người theo đuổi một thế giới riêng.

Có khi like cùng một status, cùng một giờ nhưng lại thức ở 2 thế giới khác nhau. Chẳng có cái newfeed nào giống nhau nên 2 vợ chồng hẳn là 2 thế giới.

Một cuộc hôn nhân già! Họ tặc lưỡi cho qua những điều chướng mắt không phải vì bao dung mà là vì không muốn tranh cãi.

Họ nhắm mắt làm ngơ cả điều tốt đẹp lẫn xấu xí của đối phương vì họ không còn muốn ghi nhận nhau, nhắc nhở nhau nữa. Họ cứ thế mà xa nhau cho đến khi cả hai không còn gì chung nữa.

Có khi nào bạn sẽ thẳng thắn nói với vợ mình, chồng mình về một cuộc hôn nhân nếu nó đang chết già đi như thế? 

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO