Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Năm mới nói với nhau về Hạnh phúc

Chỉ có tình yêu mới thay đổi được mọi điều. Không có tình yêu sẽ chẳng có bao dung. Không có tình yêu sẽ chẳng có muốn mong và hy vọng.

Cafe sáng: Năm mới nói với nhau về Hạnh phúc 0

Thời khắc nào cũng quan trọng như nhau đâu chỉ có thời khắc chuyển giao này mới là đặc biệt. Nhưng chúng ta vẫn cứ cùng nhau háo hức đón đợi thời khắc này là bởi nó khiến chúng ta mở rộng lòng mình ra không vướng bận.

Bao dung để thứ tha cho những gì không vừa ý với nhau trong năm cũ. Gột rửa lại vướng bận lòng mình để tinh tươm cùng nhau làm nên một năm mới. Là em mới cùng anh mới. Là tình yêu của chúng ta thật mới.

Chỉ có tình yêu mới thay đổi được mọi điều. Không có tình yêu sẽ chẳng có bao dung. Không có tình yêu sẽ chẳng có muốn mong và hy vọng. Không có tình yêu sẽ chẳng có kiên nhẫn cùng nhau.

Nên anh với em đã luôn cùng nhau gìn giữ, chắt chiu, nuôi dưỡng tình yêu trong đối phương dành cho mình và trong chính mình dành tới đối phương.

Em vẫn thúc giục anh mỗi giây mỗi phút việc yêu em và anh cũng chắt chiu từng khoảnh khắc để được em yêu. Chúng ta đều biết rằng tất thảy những gì chúng ta có đều bắt nguồn từ tình yêu.

Cafe sáng: Năm mới nói với nhau về Hạnh phúc 1

Và những đứa con. Chúng ta không nuôi lớn chúng bằng tài sản chúng ta có được. Dù rằng một trong những mục tiêu tài chính của chúng ta là dành cho chúng.

Mà chúng ta nuôi lớn chúng bằng tình yêu chúng ta dành cho nhau, bằng tình yêu chúng ta dành cho chúng.

Con cái chỉ hạnh phúc khi bố mẹ chúng là những người hạnh phúc. Kể cả khi bố mẹ chúng có không ở cùng nhau thì vẫn phải là ông bố hạnh phúc và bà mẹ hạnh phúc.

Còn làm sao để hạnh phúc thì đó là việc bố mẹ phải tự điều chỉnh. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, đừng bắt những đứa trẻ phải gánh chịu sự bất hạnh của bố hay đau khổ của mẹ. Lỗi nào phải do chúng?

Một năm mới nữa lại bắt đầu. Khoảnh khắc này là để cùng nhau bắt đầu cho dự án Hạnh Phúc mới. Ở đây, bên nhau, cùng nhau làm điều đó, lúc này, nghe em!

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO