Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Những ký ức ngọt ngào nhất

Ta biết ơn vì đã đóng góp cho sự trưởng thành của nhau. Và chúng ta cũng đều biết 1 điều: Thứ cần trân trọng nhất là ngày hôm nay, hoặc là ngày mai. Không phải là của ngày hôm qua.

Nếu bây giờ anh có về Hà Nội, có vô tình gặp lại em như trong mùa hoa sữa năm ấy. Gió vẫn thổi Hồ Tây mênh mông sóng. Nắng vẫn chiếu vàng óng như mật ong. Ánh mắt em vẫn long lanh như ly rượu vang.

Vẫn có chị hàng rong dắt xe đạp lọc cọc chở đầy hoa đi ngang qua, anh vẫn sẽ gọi mua một bó cúc hoạ mi. Và bây giờ mùa thu Hà Nội chắc vẫn đẹp. Nhưng chúng ta đã khác. Con người khác, cảm xúc khác.

Lần đầu ta gặp nhau vào một sáng chớm thu. Rồi chia tay nhau vào một buổi chiều cuối thu đầy nắng, đầy gió. Em sắp lên xe hoa cũng vào một mùa thu đẹp nhất trong đời. Chúng ta từng nói về hạnh phúc, anh biết em cũng chỉ cần một căn nhà

Cafe sáng: Những ký ức ngọt ngào nhất 0

Sáng nào anh cũng dậy sớm, anh đi luộc ba quả trứng gà, bóc sẵn để lại cho em hai quả. Bởi em chỉ ăn mỗi trứng luộc còn anh úp thêm một gói mì tôm. Nhưng có hôm nào là em ăn hết hai quả đâu, tối nào về anh chả phải ăn nốt.

Anh lóc cóc đi làm, lấy theo hộp cơm để sẵn tối qua trong ngăn tủ lạnh lúc em còn ngái ngủ, em phụng phịu bảo anh sao sáng nào cũng lách cách và ồn ào. Đến tối về dắt nhau đi dạo, ngửi mùi hoa sữa len vào lồng ngực.

Rồi cuối tuần anh đèo em đi ăn phở. Rồi chở nhau về quê. Ngày nối ngày như thế, ta gọi đó là hạnh phúc, là bình yên.

Nhưng đến mùa heo may hiu hiu này, hai đứa đi hai lối, bỏ lại những năm tháng tuổi trẻ của những ước mơ giản dị và những khát khao bỏng rát không thành.

Bao nhiêu tia nắng muộn mằn còn sót lại của mùa hè rực cháy có phải là bấy nhiêu tiếc nuối về cuộc tình này? Không, đã lựa chọn thì không bao giờ hối tiếc.

Ta đã có bình yên của những ngày tháng ấy, ta đã từng hài lòng về đối phương và cuộc sống dù chưa có gì là hoàn hảo. Ta đã học cách để cùng nhau đẹp hơn, tốt hơn, hoàn thiện hơn sau mỗi ngày.

Ta biết ơn vì đã đóng góp cho sự trưởng thành của nhau. Và chúng ta cũng đều biết 1 điều: Thứ cần trân trọng nhất là ngày hôm nay, hoặc là ngày mai. Không phải là của ngày hôm qua.

Thanh Tâm

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO