Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Nói chuyện với nhau mỗi ngày bao lâu là đủ?

Ngày đương yêu, những người yêu nhau có thể buôn chuyện suốt đêm. Vậy mà, khi lấy nhau về rồi, có những đôi vợ chồng mỗi ngày không nói với nhau quá chục câu.

Ngày đương yêu, những người yêu nhau có thể buôn chuyện suốt đêm, có thể chat chit với nhau đến sáng. Thi thoảng, được đi chơi với nhau qua đêm thì cứ gọi là chuyện mãi không dứt.

Vậy mà, khi lấy nhau về rồi, có những đôi vợ chồng mỗi ngày không nói với nhau quá chục câu. Chưa kể năm tháng cứ dày thêm lên, câu chuyện để nói với nhau của nhiều đôi ngày một mỏng đi…

Trong rất nhiều những bài viết về hôn nhân của mình, tôi vẫn hay chia sẻ rằng bí kíp nuôi dưỡng hôn nhân đều nằm ở 2 chữ: CÙNG NHAU.

Cafe sáng: Nói chuyện với nhau mỗi ngày bao lâu là đủ? 0

Nhưng cùng nhau được thế nào nếu như hai vợ chồng chẳng còn chuyện gì để nói cùng nhau. Khi mà mỗi đứa lên giường với một chiếc điện thoại và “nói” cùng thế giới riêng của họ. Khóc cười với những bài viết của thiên hạ.

Ừ thì miễn là vẫn hạnh phúc thì mỗi người một điện thoại thì cũng có sao? Chỉ là tôi cứ thấy nếu như vậy, vợ chồng dần dần xa lạ với nhau. Có những giai đoạn, tôi cảm thấy “vắng” vợ ngay cả khi vợ ở bên.

Thế nên tôi cứ luôn tìm cách xích lại bằng việc làm cùng vợ việc gì đó. Để cả 2 được nói mãi, nói mãi về công việc. Cũng có khi, tôi chọn cách nói về tương lai của 3 đứa con, để cùng vợ mình mơ một giấc mơ chung.

Hay như vợ tôi, nàng chọn cách nói thẳng ra rằng “chán” tôi lắm rồi. Cách nào cũng được, miễn là sau đó 2 vợ chồng lại thêm nhiều chuyện để nói cùng nhau.

Cafe sáng: Nói chuyện với nhau mỗi ngày bao lâu là đủ? 1

Tôi vẫn nghĩ, tinh cầu cô đơn lắm rồi, nếu đã duyên phận vợ chồng thì hãy gắng mà làm đầy nhau bằng chính bản thân mình. Và vợ tôi cũng vậy. Nàng luôn vậy!

Người ta có thể nói với nhau bao lâu không quan trọng bằng bao xa. Đúng vậy! Là chia sẻ được cùng nhau về ngày mai, ngày mốt, ngày nọ, ngày kia của 10 năm, 20 năm về sau. Là có mặt cùng nhau ở phía trước.

Nhưng để đi được đến điểm đó, điểm nọ, của 10 năm, 20 năm thì hôm nay đây, ngày đừng thủng lỗ chỗ như than tổ ong, những khoảng trắng mất đi từ việc không có gì để nói cùng nhau.

Vì sự nhàm chán giết chết tình yêu và khởi đầu cho sự nhàm chán, nguyên nhân của sự nhàm chán là không ai còn muốn nói gì với nhau nữa.

Hôm nay, vợ chồng bạn đã nói chuyện cùng nhau đủ lâu và đủ xa chưa?

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO