Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ đâu chỉ có thiên chức

Phụ nữ có giá trị nhiều hơn chỉ dùng làm vợ một gã đàn ông hay làm mẹ những đứa trẻ họ sinh ra. Xin hãy nhớ cho!

Những năm làm Chánh Văn, trong vạn lá thư gửi về cho tôi từ những cô gái nhỏ, đa phần đều là những lấp lánh tươi vui. Cho dẫu trong đó là ngàn, là vạn những thắc mắc hay nước mắt thì vẫn cứ lấp lánh. Bởi ẩn trong đó là tâm hồn thanh xuân phơi phới, là tuổi trẻ sôi nổi nhiệt tâm, là hoài bão, là mơ ước của họ.

Có những lá thư chứa cả một bầu khí huyết thanh xuân, ham muốn trải nghiệm và muốn được bay thật xa bằng đôi cánh của mình. Cả nhiều nhân viên nữ của tôi, những cô gái tràn đầy năng lượng, sẵn sàng thức trắng đêm để hoàn thành bài viết, chuyên mục.

Cho đến khi, tôi rời khỏi vai trò anh Chánh Văn, nhiều cô gái nhỏ năm xưa giờ đều đã trở thành Mẹ, giờ đã và đang thực thi thiên chức làm Vợ, làm Mẹ vẫn đều đặn inbox cho tôi ở trên Facebook. Có nhiều người đành tắt lửa nhiệt huyết năm xưa để dốc trọn cho thiên chức làm Mẹ.

Như vài nhân viên nữ của tôi khi đã có gia đình, họ chọn trở về nhà sớm hơn, thôi thức đêm chỉ để làm tròn thiên chức làm Mẹ. Bao nhiêu người phụ nữ Việt đã chọn cách đó? Hạnh Phúc bằng việc làm Mẹ, thiên chức của phụ nữ.

Cafe sáng: Phụ nữ đâu chỉ có thiên chức 0

Phải! Làm Mẹ là một thiên chức tuyệt vời của mọi người phụ nữ. Và đó là điều tuyệt vời nhất mà đàn ông chúng tôi không có được. Nên có nhiều người phụ nữ như vợ tôi, luôn muốn được sinh thêm cho tôi những đứa con nữa. Nàng hay kể với tôi về cảm giác tuyệt vời khi nàng sinh nở. Làm Mẹ thực sự là một điều khiến cho hầu hết phụ nữ đều hạnh phúc. Bởi đó là thiên chức dành cho họ.

Như mẹ tôi, như rất nhiều những bà mẹ khác chúng ta đã từng thấy trong đời, khi trở thành mẹ, người ta chỉ còn nhớ cô ấy là mẹ của cu A, cu B, thậm chí đến khi có cháu, lũ cháu chỉ nhớ bà là bà Nội, bà là bà Ngoại, mà chẳng nhớ tên bà là gì.

Nếu vì người phụ nữ là một bông hồng xinh đẹp thì họ xứng đáng được sống toàn vẹn với cả 2 nửa bông hồng: 1 nửa dành cho sự thiêng liêng khi họ được trao thiên chức làm mẹ, chăm sóc gia đình và nuôi dưỡng những đứa con, 1 nửa còn lại là tất cả những gì đam mê, hoài bão, mong muốn và trải nghiệm của bản thân họ.

Cafe sáng: Phụ nữ đâu chỉ có thiên chức 1

Làm Mẹ là điều rất tuyệt vời nhưng hãy tiếp tục là một cô gái năm xưa đầy tràn nhiệt huyết. Là đừng quên hoài bão, đừng dập vùi ước mơ, đừng phủ bụi đi, gấp lại đôi cánh của mình.

Như người phụ nữ của tôi, làm mẹ không phải một nghề hay một công việc 24/24 của cô ấy. Làm mẹ là hạnh phúc. Làm mẹ để hạnh phúc. Bằng việc trải nghiệm nhiều hơn với cuộc sống ngoài kia để sẵn sàng cả kho kiến thức chia sẻ lại với các con của mình. Để trở nên giá trị hơn nữa trong mắt chồng và với chính gia đình mình.

Để con cái luôn tìm tới mẹ, để chồng luôn phải tìm tới vợ khi cần một nguồn năng lượng tích cực dồi dào. Để truyền đi cảm hứng cho các con. Và hơn cả thế, cho 2 cô con gái của tôi hiểu rằng thiên chức đâu chỉ một việc: Làm mẹ.

Phụ nữ có giá trị nhiều hơn chỉ dùng làm vợ một gã đàn ông hay làm mẹ những đứa trẻ họ sinh ra. Xin hãy nhớ cho! 

Nhà văn Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO