Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Phụ nữ thành công có cần đàn ông?

Phải! Phụ nữ thành công nhiều người chẳng cần đàn ông thật. Vui sao nổi vì đàn ông nhiều gã cũng thành công mà không cần phụ nữ.

Tôi không phải là thứ đàn ông luôn quả quyết rằng phụ nữ mà không có đàn ông sẽ chẳng làm nên trò trống gì. Tôi lại thậm ghét cả những thứ mỉa mai nói về những người phụ nữ thành công mà không có đàn ông là “bạc phước”.

Tôi cũng sẽ nhiệt tình cùng mọi người ném đá đến chết thể loại nói “phụ nữ thành công nhờ dùng mỹ nhân kế”. Không! Phụ nữ thành công là bởi họ đã nỗ lực hết mình, bằng năng lực thực sự của họ. Thậm chí, ở Việt Nam, để thành công, phụ nữ có thể phải mất đến 200%- 300% nỗ lực so với đàn ông.

Nhưng. Nhưng tôi phản đối nếu như có chị em nào nói thành công của họ không cần đến đàn ông. Bởi 2 chữ CÙNG NHAU như thế. Tôi vẫn thích thấy một người phụ nữ thành công trong công việc và có một gia đình hạnh phúc. Hãy để hai chữ Thành Công không đi kèm với hai chữ Hy Sinh.

Cafe sáng: Phụ nữ thành công có cần đàn ông? 0

Thành Công đi cùng Nỗ Lực, đi cùng Hạnh Phúc, đi cùng Sức Khoẻ vẫn tốt hơn là đi cùng 2 chữ Hy Sinh. Như hy sinh con cái để Thành Công. Như hy sinh hạnh phúc bản thân để Thành Công. Như hy sinh sức khoẻ để thành công. Không! Xin đừng chọn thứ Thành Công nửa vời ấy.

Tôi biết, tôi biết chứ! Có những người phụ nữ gặp phải loại đàn ông không ra gì nên chán nản mà cắm đầu vào công việc. Có những người phụ nữ vô duyên, bao năm tìm kiếm mà không gặp được một người đàn ông ra gì. Nhưng đó lại là câu chuyện khác. Đó lại là những tâm sự riêng tư. Chứ không phải họ không cần đàn ông. Nếu có một người đàn ông tốt, Thành Công kia sẽ trọn vẹn vẹn tròn hơn chứ, phỏng ạ?

Để tìm thấy một người đàn ông tốt, trước nhất, hãy trở thành một người phụ nữ tốt. Để trở thành một người phụ nữ tốt, trước nhất, hãy trở nên có giá trị với chính những người xung quanh mình.

Và nhất định, đừng để mắt đến những gã đàn ông không nhận ra giá trị của bạn. Họ không phải là lựa chọn của bạn. Loại họ ra. Phần còn lại, hãy nuôi lớn trái tim bạn. Đủ lớn để biết yêu cả bản thân mình lẫn người đàn ông biết trân trọng mình. Được mà, phải không?

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO