Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sống theo 5 nguyên tắc quả bơ

Nếu bạn sống mà quá dễ hài lòng cùng với những mục tiêu vụn vặt, bạn sẽ không bao giờ ăn được một quả bơ ngon, hoặc là sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những ai đã thu mua được những quả bơ chín tới.

1. Nếu bạn đợi cho tới khi thực sự bơ chín rồi mới mua thì người ta đã mua ăn hết mất rồi. Bơ không phải chờ chín mới được bán, vậy nên chúng ta cần mua chúng trước.

2. Nếu bạn mua về và ăn luôn một quả bơ mà chưa đủ chín, bạn không thấy nó ngon và bạn cũng chẳng còn cơ hội để ăn nó vào ngày mai. Nó cho ta thấy ý nghĩa của việc chờ đợi.

3. Nếu bạn sống mà quá dễ hài lòng cùng với những mục tiêu vụn vặt, bạn sẽ không bao giờ ăn được một quả bơ ngon, hoặc là sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những ai đã thu mua được những quả bơ chín tới.

Cafe sáng: Sống theo 5 nguyên tắc quả bơ 0

4. Mua nhiều bơ hơn bạn cần là một quyết định tốt. Rắc rối luôn lấy đi nhiều thứ hơn là chi phí, vậy nên đầu tư một chút cũng đáng.

5. Vì bạn có rất nhiều bơ, hãy chia sẻ khi chúng chín. Những gì tới sẽ tới, và thường là thứ tốt đẹp, hoặc ít nhất cũng khiến bạn hạnh phúc.

Nếu bạn đi trước chu kỳ tự nhiên, đợi cho trái đầu tiên chín và luôn sẵn sàng bổ sung hay chuẩn bị trước khi mình thực sự cần, bạn có thể ăn bơ chín cả đời.

Ngược lại, nếu bạn thiếu kiên nhẫn, không có kế hoạch... bạn không chỉ thụt lùi mà còn lãng phí mọi thứ mà mình từng ăn.

Trồng cây trước khi bạn cần bóng mát là vậy. Bạn rút ra được bài học gì từ những nguyên tắc của quả bơ?

Linh Phan

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO