Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sự can đảm của đàn bà

Ai đó có thể định nghĩa lòng can đảm là thế này hay thế nọ, với tôi, lòng can đảm là việc dám theo đến tận cùng niềm tin của mình!

Sáng nay, Facebook báo 5 năm trước, ngày này, hai đứa có một chuyến đi Đồ Sơn. Đó là thời điểm quyết định sinh Phương Nguyên khi đã có Gia Bách và Trà My!

Đó quả thực là một quyết định cháy bỏng nhất của nàng: Muốn cho tình yêu của 2 đứa thêm một điều kỳ diệu để gắn chặt đời nhau lại. Tôi nghĩ rằng đó là sự can đảm thứ 2 mà nàng đã dành cho tôi!

Sự can đảm thứ nhất hẳn phải là việc nàng quyết định gắn đời nàng vào tôi, trở thành "bà Tú". Tôi nghĩ đó là một sự can đảm. Không can đảm sao được khi mà lúc ấy tôi đang là kẻ tay trắng với một khối nợ nần, dù chả nhiều, nhưng cũng quá bấp bênh để nghĩ tới việc đi xa cùng nhau.

Cafe sáng: Sự can đảm của đàn bà 0

Đến cả chiếc xe máy cũng là đi mượn thì nói chi đến việc mua nhà tậu xe? Vậy mà nàng, đôi mắt vẫn long lanh khi nói rằng nàng là "bà Tú"! Tôi nghĩ người phụ nữ này hẳn là điên rồi hoặc quá ư là can đảm! Chỉ có kẻ liều lĩnh hoặc kẻ đủ tự tin lắm lắm mới dám chơi một canh bạc như vậy!

Là can đảm! Đến lần can đảm thứ 2 của nàng khi quyết định sinh cho tôi cô nhóc Phương Nguyên thì tôi mới có thể chắc chắn đó là can đảm chứ không phải liều lĩnh! Bởi nàng có thể không cần đẻ mà vẫn khiến tôi muốn gắn chặt đời tôi vào với nàng kia mà!

Trong suốt những năm tháng sống cùng nàng, chiến đấu cùng nàng, lăn lộn cuộc sống với nàng thì sự can đảm ấy tôi đã gặp thêm nhiều lần nữa. Như việc mở nhà hàng, như việc mua nhà ở Times City, như rất nhiều việc khác mà tôi đã được trải qua cùng nàng. Là can đảm!

Cafe sáng: Sự can đảm của đàn bà 1

Ai đó có thể định nghĩa lòng can đảm là thế này hay thế nọ, với tôi, lòng can đảm là việc dám theo đến tận cùng niềm tin của mình!

Không chỉ trong những việc lớn mà còn là trong cả những tình huống nhỏ xíu. Như nhận lỗi khi sai. Như cảm thấy đúng là làm dù ai có nói ngả nói nghiêng. Như cảm xúc với một ai đó không vì những tác động bên ngoài mà thay đổi. Nàng là thế! Nàng dạy tôi về lòng can đảm như thế!

Sáng nay, khi xem lại Facebook ngày này năm xưa, nhìn lại nụ cười của nàng 5 năm về trước, điều mà tôi tự hào nhất đó là tôi đã gìn giữ được nụ cười này, khiến nụ cười này trở nên viên mãn hơn sau 5 năm. Tôi biết tình yêu của nàng dành cho tôi sau 5 năm vẫn cứ nồng nàn như thế! Đó phải chăng cũng chính là một hạnh phúc?

Hoàng Anh Tú 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO