Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sự thay đổi kỳ lạ của thế giới

Thế giới đã thay đổi khá nhiều chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc sống của chúng ta cũng thế. Nhưng chúng ta vẫn sống, yêu thương nhau hơn và trân trọng mọi khoảnh khắc vui vẻ.

Chẳng mấy chốc, con gái sẽ lại về nghỉ hè. Đấy là năm học kì lạ của con gái, sau 2 năm ở Anh. Những năm trước, con về rất bình thường như bao người khác, trên những chuyến bay từ London về Hà Nội và vé thì bố mẹ thường đã mua cho từ nhiều tháng trước đó. Riêng năm nay thì không, vì năm học đã thay đổi một cách chóng mặt từ kì nghỉ Phục sinh.

Đại dịch bắt đầu lan ra ở nước Anh vào tháng Ba, và trong khi nhiều bạn rời trường để về nước tránh dịch thì con bảo con ở lại để học tiếp và “chẳng có lí do gì để sợ hãi cả”, rồi con vào kí túc xá cho an toàn và cùng với các bạn ở lại học online với các thầy cô.

Và như cô hiệu trưởng đã thông báo với các phụ huynh, năm nay sẽ kết thúc mà không có tổng kết, ăn mừng hay lễ hội của học sinh. Con virus đã làm thay đổi đáng kể cuộc sống của các học sinh, của các thầy cô, của môi trường sư phạm, và rồi đây, khi về nước, con cũng sẽ không về nhà ngay khi bố mẹ đến đón ở sân bay, mà đi cách ly rồi mới trở về nhà.

  BLV bóng đá Trương Anh Ngọc

BLV bóng đá Trương Anh Ngọc

Nhưng sau đó sẽ thế nào, khi con trở lại trường vào cuối tháng 8 tới, mọi chuyện đã ổn chưa và đã có chuyến bay trở lại London chưa, không ai chắc chắn được.

Nước Anh bị ảnh hưởng khá nặng nề vì đại dịch. Đến Thủ tướng Boris Johnson cũng đã nhiễm virus. Nước Ý mà bọn mình từng sống cũng thế. Nước Anh bây giờ mới đang tính đến việc nới lỏng phong toả, còn Ý thì đã làm điều đó rồi và cuộc sống đang trở lại như bình thường.

Như trước kia thì có lẽ phải mất thêm thời gian, nhưng mọi người đã được ôm hôn nhau, được ra đường, tắm biển, uống cafe hoặc đi ăn, những khu chăm sóc đặc biệt cho người nhiễm virus ở nhiều nơi đã không còn nhận bệnh nhân mới trong nhiều ngày qua, nước Ý cũng chuẩn bị đón du khách trở lại.

Thế giới đã thay đổi khá nhiều chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc sống của chúng ta cũng thế. Thêm nhiều những nỗi lo lắng và mệt mỏi hơn.

Nhưng chúng ta vẫn sống, yêu thương nhau hơn và trân trọng mọi khoảnh khắc vui vẻ. Dù chi tiêu sẽ không được như trước. Dù những chuyến đi nước ngoài trong mùa hè này sẽ khó có thể thực hiện được do nhiều nước vẫn chưa cho bay vào. Và dù có vẻ như cuộc sống đã trở lại, nhưng những nguy cơ của đại dịch vẫn còn đâu đó quanh ta.

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO