Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Sức mạnh của thời trang

Bạn trở nên già đi, da dẻ nhăn nheo hơn, mắt đã có nhiều vết chân chim không có nghĩa là bạn phải cúi đầu xuống khi đi ra đường và làm theo những gì người ta hay nói với bạn khi có tuổi, ấy là 'hãy sống theo đúng tuổi của mình'.

Đã ở tuổi trên 70, nhưng họ vẫn ăn mặc rất đẹp và tin rằng, đấy là một trong những cách làm cho cuộc sống của họ có ý nghĩa.

Vợ chồng ông bà Britt Kanja và Günther Krabbenhöft ở Berlin, Đức, là những người như thế.

Không ai trong số họ là những nhà tạo mẫu (ông từng là đầu bếp, còn bà từng là một vũ công ballet), nhưng họ thích thời trang, và trong cả đời mình, họ tự thiết kế thời trang cho riêng mình.

"Tôi chỉ làm đúng những gì bố mẹ bảo tôi phải làm, là tự lực cánh sinh", ông nói. "Lúc đầu không dễ dàng gì, nhưng tôi cũng làm được".

Cafe sáng: Sức mạnh của thời trang 0

Ông thì thích màu sắc, còn bà là người thần tượng ngôi sao điện ảnh Audrey Hepburn, và với kiến thức và khả năng sáng tạo của người từng là người mẫu và hoạ sĩ, Britt cũng tự thiết kế trang phục của mình và rất hãnh diện với điều này.

"Tôi thích thời trang, tôi yêu sự trang nhã"- Bà viết trên Instagram của mình. Với cách nghĩ và cách làm ấy, vợ chồng ông bà Britt Kanja và Günther Krabbenhöft luôn toả sáng ở những nơi họ đi qua.

Thời trang không có tuổi, vẻ đẹp cũng thế. Bạn trở nên già đi, da dẻ nhăn nheo hơn, mắt đã có nhiều vết chân chim không có nghĩa là bạn phải cúi đầu xuống khi đi ra đường và làm theo những gì người ta hay nói với bạn khi có tuổi, ấy là "hãy sống theo đúng tuổi của mình".

Mình cực ghét câu này. Đúng là không ai chạy trốn được thời gian, nhưng chẳng có gì phải xấu hổ khi thích mặc đẹp, trang nhã cả. Ngay cả khi có tuổi cũng không thể xấu hay nhếch nhác được, nhất là khi ra đường...

Trương Anh Ngọc

Photos: Britt Kanja và Günther Krabbenhöft

Cafe sáng: Sức mạnh của thời trang 1
Cafe sáng: Sức mạnh của thời trang 2
Cafe sáng: Sức mạnh của thời trang 3
Cafe sáng: Sức mạnh của thời trang 4

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO