Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Tập thể dục để làm gì?

Nhiều người trong chúng ta, trong đó có Erika vẫn hàng ngày tập luyện không phải để sống lâu hơn, mà sống khoẻ hơn, có ý nghĩa hơn, nhiều năng lượng hơn. Yêu đời và đời sẽ yêu lại ta thôi…

Ở tuổi 81, Erika Rischko cảm thấy mình rất khoẻ, vui vẻ và đầy hạnh phúc. Một trong những bí quyết quan trọng của bà là tập gym hàng ngày, điều khiến bà thấy vui vì luôn hoạt động, khoẻ khoắn và sống có ích.

Tuy nhiên, một trong những lý do khiến cụ bà đang sống ở Đức này tham gia một cách tích cực vào việc tập gym hàng ngày là sau khi hai con bà đã lớn và chuyển ra ngoài sống tự lập, bà cảm thấy buồn chán.

Con gái bà đăng ký cho bà tập gym và ban đầu, bà chỉ tập vài lần trong tuần, nhưng sau vài năm, bà trở nên đam mê hơn với gym. Bà nói với chương trình Good Morning America của kênh ABC, Mỹ: “5 năm đầu tiên, tôi không thích lắm, thế rồi sau đó, tôi bỗng thấy yêu tập gym sau khi tham gia một lớp đạp xe và rowing (chèo thuyền)”.

Cafe sáng: Tập thể dục để làm gì? 0

Đã 20 năm trôi qua kể từ ngày Erika tham gia những buổi tập gym đầu tiên và trong những năm qua, ngày nào bà cũng tập. Khi đại dịch xảy ra, bà không đến trung tâm gym mà tập ở nhà, và nhờ các tài khoản Instagram và Tk Tok mà con gái tạo cho, bà được nhiều người biết hơn. Thông qua các nền tảng mạng xã hội ấy, bà truyền cảm hứng cho rất nhiều người, trong đó có không ít người trẻ.

Bà nói với Good Morning America: “Nếu có thể có thể thay đổi được suy nghĩ của nhiều người về những người già, rằng chúng tôi sống một cách buồn chán và chẳng làm gì, thì những gì đang làm khiến tôi cảm thấy vui”. Qua Instagram và Tik Tok, bà cũng đưa ra các lời khuyên về việc tập như thế nào để cảm thấy hứng thú, và nâng cao sức khoẻ.

Cafe sáng: Tập thể dục để làm gì? 1

Erika là một tấm gương lớn cho không ít người, bởi ở tuổi ấy, bà vẫn tập luyện thể thao hàng ngày, vẫn có những hành động để khiến cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa. Tuổi cao không có nghĩa là cảm thấy mình bất lực và yếu ớt.

Và xét cho cùng, nhiều người trong chúng ta, trong đó có Erika vẫn hàng ngày tập luyện không phải để sống lâu hơn, mà sống khoẻ hơn, có ý nghĩa hơn, nhiều năng lượng hơn. Yêu đời và đời sẽ yêu lại ta thôi…

Trương Anh Ngọc

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO