Báo Điện tử Gia đình Mới

Cafe sáng: Vợ tôi có một thế giới

Đó là một nơi làm nên con người vợ tôi, tạo ra sự hấp dẫn đến không cưỡng nổi với mọi người đàn ông yêu nàng- trong đó có tôi.

Vợ tôi có một thế giới. Mỗi cô gái đều có một thế giới như thế!

Tôi đã từng được bước vào vài thế giới nhỏ kiểu ấy- khi cô gái nhỏ mở cửa thế giới ấy cho tôi bước vào trú ngụ. Gọi là một thế giới nhỏ nhưng nó rất lớn. Cô gái nào cũng vậy. Chỉ khác là thế giới đó được sắp đặt ra sao.

Giữa những ước mơ, bên những dự định, vài chiếc hộp cất giấu mảnh tình nhỏ, dăm món đồ lưu niệm hoặc có người sở hữu cả một kho những nỗi buồn… Thế giới nhỏ ấy, có người biết, có người không biết.

Vợ tôi có một thế giới. Như mọi cô gái khác, thế giới đó cũng lấp lánh những ước mơ, cũng giấu tôi một vài bí mật (tôi không có nhu cầu ngó vào dù nhiều lúc cơn tò mò khiến tôi ghen). Nhưng trong thế giới đó, nơi tôi chọn trú tránh lại là một nơi mà chỉ có những người như vợ tôi mới có: Sự Tốt Đẹp.

Cafe sáng: Vợ tôi có một thế giới 0

Đó là một nơi làm nên con người vợ tôi, tạo ra sự hấp dẫn đến không cưỡng nổi với mọi người đàn ông yêu nàng- trong đó có tôi. Đó cũng là lý do mà rất nhiều người đàn ông đã yêu nàng cho dẫu nàng đã có tôi. Sự Tốt Đẹp trong nàng chính là hấp lực kinh khủng.

Nàng sẽ chỉ nói về những thứ tốt đẹp mà người ta đã từng dành cho nàng. Hết yêu với nàng chỉ đơn giản là ngưng nghĩ về họ. Dù cho cuộc tình đó đã từng tệ hại đến đâu. Dẫu cho gã đó đã khiến nàng rơi bao nhiêu nước mắt. Hết yêu chỉ đơn giản là thôi gặp, thôi nói, thôi nghĩ.

Như mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của nàng chỉ đơn giản: Đúng thì làm. Là đúng theo cách nghĩ của nàng. Sai thì sửa. Là sai theo cách nghĩ của nàng. Sẵn sàng xin lỗi. Sẵn sàng nhận sai. Nàng không bao giờ phải so đo một lời xin lỗi. Nàng không bao giờ hà tiện một lời nhận lỗi.

Nàng là vậy. Nàng còn nhiều thứ mà trong suốt nhiều năm làm bạn trai- người yêu- chồng và cha của các con nàng, tôi được chứng kiến, được học, được thụ hưởng (đầy ngưỡng mộ).

Càng sống với nàng, tôi càng trân trọng cái thế giới nhỏ ấy của nàng, càng mong muốn giữ cho nàng cái thế giới đó, bảo vệ thế giới đó của nàng (anh xin lỗi vợ những khi anh giận điên lên là bởi anh không muốn thế giới ấy bị tổn hại, sự tôn nghiêm ấy bị xâm phạm).

Những lúc lòng xác xơ nhất, cảm giác bị bội phản hay khi trái tim tôi bị xé nát bởi hai chữ “tình thân”, tôi luôn trốn vào trái tim nàng, vào thế giới nhỏ ấy, sự tốt đẹp ấy. Để biết rằng tôi có một nơi như thế để trở về.

Hoàng Anh Tú

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO