Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

5 địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang đến là mê, nhất định không nên bỏ lỡ!

Địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang chắc chắn không thể không nhắc đến phố cổ Đồng Văn, Dinh thự họ Vương hay đỉnh Chiêu Lầu Thi hùng vĩ...

Hà Giang từ lâu đã được biết đến là một trong những địa điểm đi chơi đẹp mà ai ai cũng muốn một lần đặt chân đến. Ghé thăm vùng đất này, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, tinh khiết của vùng cao mà còn thỏa sức đắm mình trong không gian núi rừng bao la hùng vĩ và thưởng thức các món đặc sản của bà con dân tộc nơi đây.

Trong bài viết hôm nay, Gia đình mới sẽ chia sẻ đến bạn một số địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang mà nhất định phải ghé đến ít nhất một lần trong đời.

Cao nguyên đá Đồng Văn 

Đến Hà Giang để ghé thăm những địa điểm đi chơi đẹp, chắc hẳn bạn sẽ không thể không đến thăm đệ nhất hùng quan cao nguyên đá. Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn bị mê đắm bởi sắc xám huyền bí của những núi đá tai mèo sừng sững, những ngôi nhà nhỏ xinh điểm xuyết trên nền xám như điểm tô cho bức tranh phong cảnh nơi đây thêm sinh động. Ở vùng cao nguyên này đá xám là chỉ có đá, đá và đá, chẳng thế mà người ta gọi vùng đất này "sống trong đá, chết vùi trong đá".

dia-diem-di-choi-dep-o-ha-giang

Cao nguyên đá Đồng Văn - địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Giang nhất định phải ghé

Cao nguyên đá Đồng Văn chính thức được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào tháng 12 năm 2010.

Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên - Dinh thự họ Vương

Nếu đã ghé địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang mà không đến dinh thự vua mèo thì quả là một thiếu sót lớn. Đây là một trong những điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Dinh thự được xây dựng theo hình chữ Vương và bao quanh là hàng cây sa mộc. Dinh thự này đã có tuổi đời hàng trăm năm chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử của cả vùng đất này.

dinh-ho-vuong-dia-diem-di-choi-dep-o-ha-giang

Dinh thự họ Vương với những nét kiến trúc độc đáo là địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Giang

Được biết, dinh thự này được khởi công năm 1019 và chính thức hoàn thành vào năm 1029  với tổng chi phí lên đến 150.000 đồng bạc trắng. 

Cột cờ Lũng cú - điểm bắt đầu của tổ quốc Việt Nam

Không chỉ dừng chân ở dinh thự vua mèo hay vùng trung tâm công viên địa chất, hãy dành một chút thời gian để ghé đến cột cờ Lũng cú - điểm bắt đầu trên bản đồ Việt Nam, điểm cực bắc thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam.

cot-co-lung-cu-dia-diem-di-choi-dep-o-ha-giang

Địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Giang chắc chắn không thể bỏ qua cột cờ Lũng Cú

Đến địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang cột cờ Lũng Cú, bạn phải vượt qua 389 bậc cầu thang cùng 140 bậc thang xoắn ốc là đặt chân đến cột cờ thiêng liêng. Đây là nơi có lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2 - biểu tượng cho 54 dân tộc anh em luôn đoàn kết một lòng.

Con đường Hạnh phúc - Con đường của máu và hoa

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi đây là con đường Hạnh phúc, nó được xem nhu cầu nói mang lại ánh sáng cho vùng rẻo cao, cả con đường này không chỉ nhuốm biết bao mồ hôi, công sức mà còn có cả máu của những thanh niên xung phong một thời hào hùng.

con-duong-hanh-phuc-dia-diem-di-choi-dep-o-ha-giang

Con đường Hạnh phúc - địa điểm đi chơi đẹp ở Hà Giang không thể bỏ lỡ

Con đường Hạnh phúc có tổng chiều dài lên đến 200km được làm nên bởi hàng vạn thanh niên xung phong đến từ 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam. Trong thời kỳ những năm 1959 - 1965 có hơn 2 triệu lượt ngày công lao động, riêng đèo Mã Pì Lèng, người lao động phải treo mình trên vách núi để lấn từng centimet làm đường trong suốt 11 tháng ròng rã. 

Phố cổ Đồng Văn - Nét kinh kỳ giữa lòng cao nguyên đá

Nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi đá, phố cổ Đồng Văn là nơi thể hiện rõ nét văn hóa cũng như bản sắc của vùng đất này. Đây là nơi diễn ra các buổi chợ phiên, những ngày diễn ra lễ hội lớn của cả vùng.

Untitled-4
Nét đẹp cổ kính của địa chỉ đi chơi đẹp ở Hà Giang: phố cổ Đồng Văn

Cả khu phố cổ này vỏn vẹn 40 nóc nhà được xây dựng bằng kiến trúc đặc trưng của người H'mong. Chẳng thế mà người ta vẫn thường nói, nếu Hà Nội có băm sáu phố phường thì Hà Giang cũng có phố cổ Đồng Văn mang đậm dấu ấn văn hóa của vùng miền.

 Xem thêm:

 

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO