Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

5 tác dụng 'thần thánh' này của tỏi đen không phải ai cũng biết

Không chỉ là món ăn lạ miệng, tỏi đen còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư, chống oxy hóa hiệu quả. Dưới đây là 5 tác dụng "thần thánh" của tỏi đen không thể bỏ qua.

 

Tỏi đen có giống tỏi thường không?

Từ xa xưa, tỏi đã được biết đến là một trong những phương thuốc tự nhiên có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh cảm cúm hay nhiễm trùng. Tuy nhiên, rất nhiều người e ngại dùng tỏi bởi vị nồng khó chịu mà nó mang lại. Xuất phát từ điều này các nhà khoa học đã lên men tỏi tươi để tạo thành một loại tỏi mới có tên gọi tỏi đen.

Tỏi đen sau khi lên men sẽ tăng cường hàm lượng dinh dưỡng cũng như vitamin cần thiết bổ sung cho cơ thể gấp nhiều lần so với tỏi tương. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, trong tỏi đen hàm lượng đường tăng khoảng 13 lần fructose đến 52 lần đồng thời hoạt chất SAC tăng gấp 6 lần so với tỏi tươi. 

Bởi thế mà loại tỏi đen này được xếp vào một trong những thảo dược được ưa chuộng nhật tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc.

cong-dung-cua-toi-den-1

Tỏi đen có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư và phòng ngừa tiểu đường

5 tác dụng của tỏi đen mà không phải ai cũng biết

- Tác dụng của tỏi đen trong chống bệnh tật ngừa oxy hóa

Có thể bạn chưa biết, tỏi đen có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh do gốc tự do mang lại đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra, tỏi đen có thể tham gia hỗ trợ điều trị một số căn bệnh nguy hiểm như: Tim, viêm khớp, Alzheimer...

- Tác dụng của tỏi đen trong bảo vệ tế bào gan

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học tại đại học dược Chungbuk của Hàn Quốc đa tìm ra chất trong tỏi đen có thể ức chế tác nhân làm tăng men gan. Không chỉ vậy, tỏi đen cũng có thể tham gia vào quá trình điều trị cho người mắc các chứng gan nhiễm mỡ hoặc tổn thương gan.

- Tác dụng của tỏi đen trong điều trị huyết áp, tim mạch

Trên thực tế, các hợp chất Polyphenol, Ajoene và S-allyl-L-cysteine có trong tỏi đen sẽ giúp loại trừ các gốc tự do trong huyết tương để chữa trị bệnh tăng huyết áp. Người ta đã chứng minh được rằng, nếu dùng tỏi đen liên tục trong khoảng thời gian 14 ngày thì bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp sẽ giảm được khoảng 35% chỉ số.

cong-dung-cua-toi-den

Tỏi đen có khả năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tim mạch

- Tác dụng của tỏi đen trong phòng ngừa tiểu đường

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra công dụng của tỏi đen trong phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Theo đó, khi dùng tỏi đen liên tiếp trong 7 ngày thì thu được nồng độ Cholessterol tông và triglyceride trong huyết thanh sẽ giảm đáng kể. Không những thế, hàm lượng HDL-cholesterol sẽ tăng lên.

Đặc biệt, tỏi đen còn cải thiện khả năng nhạy cảm với insulin cũng như rối loạn lipid máu. Đây được xem là thần dược giúp ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

- Tác dụng của tỏi đen trong phòng chống ung thư

Tỏi đen có chứa hợp chất sulfur hữu cơ, dân xchaats của tetrahydro carboline có hoạt tính mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do đồng thời ức chế quá trình lipid hóa. Người ta đã tìm ra, các dịch chiết từ tỏi đen sẽ hỗ trợ kháng lại tế bào khối u cũng như kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

Bên cạnh đó, hoạt chất SAC có trong loại tỏi này sẽ làm giảm sự phát sinh khối u ruột kết một cách hiệu quả.

Hiện nay, giá tỏi đen dao động khoảng 4 - 5 triệu đồng/kg.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO