Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

6 lí do đơn giản khiến kế hoạch giảm cân của bạn bị 'phá sản'

Giảm cân luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của các chị em phụ nữ. Mặc dù đã áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện kham khổ thế nhưng giảm cân chưa bao giờ thành công như mong muốn. Dưới đây là 6 lí do khiến việc giảm cân luôn thất bại.

1. Giảm cân không thành công do ăn không đủ

Đa số chị em đều quan niệm, để giảm cân đều phải áp dụng công thức: ăn ít + tập thể dục. Tuy nhiên, nếu áp dụng cách này máy móc thì việc không giảm được cân là điều dễ hiểu. 

Theo các chuyên gia, cơ thể con người giống như một cỗ máy thông minh vì thế khi bạn cắt giảm lượng calo một cách đột ngột thì không những không giảm cân mà còn gây hại cho cơ thể.

Nếu ăn uống không đủ, cơ thể bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống. Cùng với đó là việc trao đổi chất chậm làm cho quá trình tích tụ chất béo nhiều hơn. Vì thế, hãy xây dựng kế hoạch giảm cân khoa học, giảm lượng calo nạp vào cơ thể từ 200 - 500 mỗi ngày như thế vừa an toàn lại đảm bảo hiệu quả.

2. Giảm cân không thành công do thay đổi khẩu phần ăn

Đa số nguyên nhân giảm cân không thành công là do khẩu phần ăn. Các chị em không tính toán hợp lí lượng calo nạp vào và lượng calo cơ thể tiêu thụ nên dẫn đến tình trạng thừa, thiếu mất cân bằng. Đây không chỉ là nguyên nhân chính làm cho kế hoạch giảm cân "phá sản" mà còn đe dọa đến sức khỏe của bạn đấy.

Lời khuyên: Để giảm cân hiệu quả, bạn nên dành thời gian để đo lượng thực phẩm tiêu hao cũng như lượng calo, dinh dưỡng mà nó mang lại. 

giam-can

Để giảm cân hiệu quả nên có kế hoạch khoa học, hợp lý

3. Gia vị chính là thủ phạm khiến giảm cân bất thành

Có thể bạn chưa biết, một số loại gia vị dùng hàng ngày có chứa 100 - 200 calo cho mỗi khẩu phần ăn. Mặc dù gia vị là thành phần kích thích vị giác tuy nhiên hãy cẩn thận bởi nó sẽ khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng. 

4.  Giảm cân thất bại là do các bài tập Cardio quá sức

Đa số chị em giảm cân đều lựa chọn các bài tập Cardio, tuy nhiên việc tập luyện nó quá nhiều sẽ khiến cho mọi người không những giảm cân mà còn tăng cân ngược trở lại.

5. Muốn giảm cân nhưng luyện tập chưa tới

Đa số chị em phụ nữ khi tập luyện đều phân vân trước bài tập luyện cân nặng.

Theo các chuyên gia, luyện tập cân nặng sẽ tạo ra cho cơ thể một hiện tượng EPOC mà giới chuyên môn gọi đó là lượng tiêu thụ oxy sau khi tập quá mức. Chúng khiến cho sự trao đổi chất trong cơ thể cao hơn sau khi tập thể dục, vì thế cơ thể sẽ tiếp tục đốt cháy lượng calo ngay cả khi bài tập đã kết thúc. 

6. Giảm cân không kế hoạch

Hãy nhớ rằng, mọi việc đều cần có kế hoạch cụ thể mới đạt được kết quả như mong muốn. Thay vì giảm cân suốt 5 ngày trong tuần nhưng 2 ngày cuối tuần lại để cơ thể được ăn uống tùy thích hay ăn kiêng bằng cách uống một hay hai ly nước, giảm cân tùy hứng không kế hoạch thì hãy dành thời gian để hoàn thành một kế hoạch giảm cân khoa học.

Hãy tiến hành tính toán lượng calo cho mỗi bữa ăn, điều chỉnh cải thiện bằng việc thay đổi số lượng hoặc lựa chọn những thực phẩm tốt cho cơ thể.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO