Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Video: Cận cảnh một ca nội soi đại tràng, xóa bỏ tâm lý lo sợ cho người bệnh

Nội soi đại tràng là bước cần thiết để xác định bệnh lý về đường tiêu hóa, tuy nhiên nhiều bệnh nhân rất lo sợ khi phải nội soi. Vậy nội soi đại tràng diễn ra như thế nào, có đau không, có nguy cơ tai biến gì không - Gia Đình Mới đã trao đổi với chuyên gia về vấn đề này.

Nguyen Duy Thang_giadinhmoi

Giải đáp những lo lắng của bệnh nhân trước khi thực hiện nội soi đại tràng, PGS. TS. Bác sĩ cao cấp Nguyễn Duy Thắng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa, Gan mật) cho biết: "Soi đại tràng nhằm mục đích phát hiện những bệnh trong đại tràng, biết được đại tràng có bị viêm, loét, polyp hay không... Soi đại tràng là một phương pháp tương đối an toàn, dễ làm, dễ thực hiện. Người bệnh không nên quá lo lắng".

Một điểm đặc biệt mà bác sĩ Nguyễn Duy Thắng nhấn mạnh về kết quả nội soi đại tràng là: ngay cả khi kết quả nội soi đại tràng cho thấy đại tràng không loét, không viêm, hình ảnh nội soi đại tràng bình thường, nhưng trước đó có một số triệu chứng như đi táo, đi lỏng kéo dài, đau quặn bụng, đầy bụng... thì bệnh nhân có thể mắc Hội chứng ruột kích thích. 

Được sự cho phép của bác sĩ, Gia Đình Mới tường thuật cận cảnh một ca nội soi đại tràng, cùng với đó là những lưu ý của Bác sĩ khi bệnh nhân thực hiện nội soi đại tràng.

Team Gia Đình Mới/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags: