Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách nhận biết bánh trung thu đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm

Tết Trung thu đang cận kề, bánh trung thu chính là sản phẩm được nhiều cơ sở kinh doanh lợi dụng và làm giả nhiều nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết cách phân biệt bánh trung thu thật giả chưa?

Chiêu trò lừa đảo tinh vi của nhiều cơ sở buôn bán mặt hàng bánh trung thu hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở tìm đủ mọi chiêu trò để kinh doanh đem lại lợi nhuận, chà đạp lên lợi ích của cộng đồng để mang lại giá trị cho chính mình.

Dưới đây là một số thủ thuật mà các cơ sở kinh doanh trái phép thường sử dụng trong những dịp tết Trung thu hàng năm mà bạn nên tham khảo, tránh tình trạng " tiền mất tận mang".

  Bánh Trung thu mặt hàng bị làm giả nhiều nhất vào mỗi rằm tháng 8

Bánh Trung thu mặt hàng bị làm giả nhiều nhất vào mỗi rằm tháng 8

Chiêu trò thứ nhất: Các cơ sở kinh doanh trái phép sẽ mua trọn bộ hộp, logo và cả tem giả về ngụy trang lên bánh giả. Với cách này, người bán lời rất nhiều nhưng người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra vì bánh trung thu thật có logo in trực tiếp vào mỗi hộp bánh.

Ngoài ra, bánh trung thu thật, phần đáy hộp sẽ in thành phần bánh, tên công ty sản xuất còn bánh trung thu giả thì không và logo chỉ được dán trực tiếp ở ngoài hộp giấy.

Chiêu trò thứ hai: Với cách này người bán sẽ ít lời hơn, nhưng người tiêu dùng lại rất khó nhận biệt đó là tráo tem bánh. Dựa vào sự chênh lệch giá giữa các loại nhân bánh trung thu, người bán sẽ đổi tem bánh nhân rẻ, bằng tem của loại nhân bánh đắt tiền hơn để hưởng lời chênh lệnh.

Kinh nghiệm mua bánh trung thu an toàn, vệ sinh thực phẩm 

Mua bánh trung thu chính hãng tại cửa hàng 

Để chọn được bánh ngon, đảm bảo chất lượng,  người tiêu dùng nên tìm mua tại các điểm bán buôn và lẻ thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của các thương hiệu đáng tin cậy, có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng với cơ quan Y tế hoặc có chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

  Mua bánh Trung thu chính hãng tại các cửa hàng được ủy quyền trực tiếp của thương hiệu

Mua bánh Trung thu chính hãng tại các cửa hàng được ủy quyền trực tiếp của thương hiệu

Kiểm tra hạn sử dụng của bánh trung thu

Việc sử dụng lại hàng tồn kho từ năm trước và thay đổi ngày tháng sản xuất để bán cho người tiêu dùng cũng thường xuyên xảy ra tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ.

Điều đáng lo ngại là các sản phẩm hết hạn lại là của các thương hiệu bánh uy tín, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

  Kiểm tra kỹ thời gian sử dụng của bánh Trung thu để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Kiểm tra kỹ thời gian sử dụng của bánh Trung thu để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Trung bình một chiếc bánh trung thu chỉ có thời hạn sử dụng từ 1 - 2 tháng, nếu thời gian sử dụng quá lâu chúng ta tuyệt đối không nên mua.

Kiểm tra kỹ phần tem của sản phẩm 

Hiện nay có không ít những cửa hàng kinh doanh bánh trung thu thường kiếm lời bằng cách mua trọn bộ hộp, logo và cả tem giả của các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng về "ngụy trang" lên bánh giả.

Tùy vào mỗi thương hiệu mà các sản phẩm sẽ có màu sắc và kiểu sắc khác nhau để người dùng phân biệt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn chúng ta vẫn nên lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua bánh trung thu.

Không mua những sản phẩm có dấu hiệu bóp méo biến dạng

Các loại bánh bị biến dạng hoặc có dấu hiệu bong tróc lớp túi bọc, hộp bên ngoài thường được người bán dùng "chiêu" hạ giá để hút khách. Tuy nhiên, khách hàng không nên mua những loại bánh này vì đây có thể là chiêu thức lừa đảo đánh vào tâm lý thích mua đồ rẻ của nhiều khách hàng.

Với những thông tin hữu ích về cách nhận biết bánh trung thu thật giả mà chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng chúng ta sẽ trở thành người tiêu dùng thông minh, để có một mùa cái tết Trung thu vui vẻ và an toàn.

P. Nhung (t/h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO