Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tết Kỷ Hợi nên khai bút vào ngày nào để cả năm may mắn, học hành tấn tới?

Như nhiều nghi lễ trong dịp Tết, khai bút là một nét đẹp văn hóa, biểu tượng cho tinh thần hiếu học của người Việt Nam. Vậy, trong Tết Kỷ Hợi 2019, nên chọn ngày nào để khai bút cho một năm mới như ý?

 Ý nghĩa của tục khai bút đầu xuân

Trước đây, khai bút đầu xuân năm mới vốn không phải là một tục lệ bắt buộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, đây là một cách lưu giữ lại truyền thống hiếu học, răn dạy con cháu đời sau tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần cao đẹp này. Lâu dần, tục khai bút đầu xuân trở thành một nét đẹp văn hóa, một biểu tượng cao đẹp cho tinh thần hiếu học.

Mọi người thường chọn một ngày đẹp nhất trong năm để khai bút đầu xuân với hi vọng đường công danh sự nghiệp trong năm mới sẽ được thuận lợi, tấn tới, phát triển rực rỡ theo như ý nguyện của mình.

  Mọi người thường chọn ngày đẹp khai bút đầu Xuân với hi vọng năm nay mình sẽ học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi, vạn sự đều đạt được thành công như ý.

Mọi người thường chọn ngày đẹp khai bút đầu Xuân với hi vọng năm nay mình sẽ học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi, vạn sự đều đạt được thành công như ý.

Ngày đẹp để khai bút đầu xuân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Từ xa xưa, nhiều người thường chọn thời khắc thiêng liêng khi cả đất trời chuyển giao sang năm mới (tức thời khắc giao thừa) để thực hiện tục khai bút đầu xuân. Tuy nhiên, hiện nay, tục khai bút không nhất thiết phải đúng ngày đầu tiên của năm mới nữa. Thời điểm thích hợp nhất để tiến hành khai bút đầu xuân có thể là khoảng thời gian từ sau giao thừa cho đến ngày mùng 5 Tết âm lịch.

Theo đó, bắt đầu từ ngày mùng 1 đến trước khi đi học hoặc đi làm trở lại, các bạn có thể lựa chọn giờ hoàng đạo trong ngày để làm lễ khai bút.

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, ngày đẹp nhất để khai bút là ngày mùng 4 Tết, tức mùng 8/2/2019 dương lịch.

Trong đó, giờ hoàng đạo trong ngày gồm giờ Tý (Từ 23h-1h); giờ Sửu (Từ 1h-3h); giờ Mão (Từ 5h-7h); giờ Ngọ (Từ 11h-13h); giờ Thân (Từ 15h-17h) và giờ Dậu (Từ 17h-19h).

Trong ngày này có rất nhiều khoảng thời gian để tiến hành thực hiện lễ khai bút. Tuy nhiên, mọi người nên chọn thời điểm ban ngày, khi trời còn sáng, có ánh nắng chiếu rọi để thực hiện khai bút đầu năm. Nhiều người tin rằng ánh sáng và ánh nắng ban ngay sẽ mang đến sự rực rỡ, phấn khởi, đem theo niềm tin và khát vọng về một năm mới nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường học hành, công danh sự nghiệp.

Như Ý/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO