Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sốt phát ban bao lâu thì khỏi, bị sốt phát ban hãy làm ngay 4 việc sau!

Sốt phát ban là một bệnh lí dễ gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, trong đó sốt phát ban thường gặp nhất là ở trẻ nhỏ. Vậy bị sốt phát ban có nguy hiểm không và bị sốt phát ban bao lâu thì khỏi?

Sốt phát ban là gì?

Theo các chuyên gia, sốt phát ban là bệnh lí thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, những bệnh dễ gặp nhất là ở các em nhỏ. Thông thường, khi bị sốt phát ban thì cơ thể sẽ xuất hiện các nốt màu hồng sau cơn sốt, ngoài ra người bị sốt phát ban sẽ cảm thấy mệt mỏi, rát họng, viêm kết mạc mắt, cơ thể rã rời không muốn vận động.

Bệnh sốt phát ban do virus sốt phát ban gây ra và có khả năng lây lan rất nhanh, chúng chủ yếu lan và không khí và xâm nhập vào cơ thể con người. Sốt phát ban tuy không phải là một bệnh nguy hiểm đe doa đến tính mạng của người bệnh tuy nhiên những hệ lụy mà nó mang lại sẽ tác động không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của bạn.

Bị sốt phát ban bao lâu thì khỏi?

Trên thực tế, bị sốt phát ban có thể kéo dài trong thời gian từ 3 – 5 ngày là dứt bệnh. Tuy nhiên, việc nhanh khỏi hay lâu khỏi còn phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe cũng như hệ miễn dịch của người bệnh.

Thông thường, ngày thứ nhất, bệnh nhân sẽ chưa có quá nhiều biểu hiện rõ rệt, cho đến ngày thứ 2 thì cơn sốt bắt đầu hoành hành. Ngày thứ 3 cơn sốt có thể sẽ chấm dứt đồng thời vết ban đỏ cũng dần dần mà biết mất.

Empty

Sốt phát ban là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ

Dù người bị sốt phát ban là người lớn hay trẻ nhỏ thì sau cơn sốt các nốt phát ban cũng không để lại bất cứ một loại sẹo nào. Lưu ý, khi trẻ bị sốt phát ban, các mẹ cần quan tâm kỹ bởi ngày đầu tiên trẻ rất dễ bị nổi hạch và hạch này sẽ kéo dài cho đến những ngày sau, tuy nhiên các hạch này sẽ lặn ngay sau khi sốt phát ban chấm dứt, vì thế các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Cách điều trị sốt phát ban tại nhà hiệu quả

Mặc dù được xếp vào là một trong số các bệnh lành tính, tuy nhiên người bị sốt phát ban cũng nên thực hiện một số phương pháp để trị bệnh hiệu quả như sau:

+ Hạ sốt: Bệnh nhân bị sốt phát ban nên dùng khăn ẩm đặt lên trán để có thể hạ cơn sốt. Ngoài ra lau vùng nách, cổ cũng là cách hạ sốt hiệu quả. Trong trường hợp sốt quá cao có thể dùng sự trợ giúp của thuốc hạ sốt.

+ Luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Với người bị sốt phát ban thì vệ sinh sạch sẽ cơ thể là điều rất cần thiết. Hãy dùng nước ấm để tắm rửa nhanh đồng thời mặc những bộ đồ rộng rãi, thoáng mát.

+ Uống đủ nước: Bạn có biết, uống đủ nước là điều rất quan trọng với người bị sốt phát ban, bởi nước sẽ hỗ trợ thanh lọc cơ thể, giúp hạ sốt nhanh chóng. Nên uống một số loại nước có chứa nhiều vitamin C như nước cam, nước dâu…

+ Đừng quên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây vào thực đơn mỗi ngày để tăng cường chất xơ, tăng sức đề kháng nhé.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO