Báo Điện tử Gia đình Mới

Cần thêm 1,2 triệu liều vắcxin phòng bệnh dại trong 6 tháng cuối năm

Theo báo cáo của các cơ sở nhập khẩu vắcxin phòng bệnh dại, từ nay đến cuối năm các cơ sở cung ứng vắcxin dự trù cần khoảng 1,2 triệu liều vắcxin phòng bệnh dại.

Việc tiêm phòng vắcxin phòng bệnh dại thời gian gần đây được nhiều địa phương quan tâm do nhu cầu tiêm phòng của người dân tăng cao.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã yêu cầu các đơn vị cung cấp, nhập khẩu vắcxin dự trù nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân để đảm bảo cung ứng vắcxin phòng bệnh dại kịp thời.

Theo báo cáo của các cơ sở nhập khẩu vắcxin phòng bệnh dại, để đối phó với nguy cơ thiếu hụt vắcxin phòng dại cho tiêm chủng, từ nay đến cuối năm các cơ sở cung ứng vắcxin dự trù cần khoảng 1,2 triệu liều vắcxin phòng bệnh dại.

Cụ thể, vắcxin Abhayrab, số lượng đã nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 624.800 liều, kế hoạch cung ứng 6 tháng cuối năm 690.000 liều.

cd1-1280x640

Vắcxin Indirab, số lượng đã nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 25.000 liều, kế hoạch cung ứng 6 tháng cuối năm 200.000 liều.

Vắcxin speeda, số lượng đã nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 17.400 liều, kế hoạch cung ứng 6 tháng cuối năm 10.000 liều.

Vắcxin Verorab, số lượng đã nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 197,825 liều, kế hoạch cung ứng 6 tháng cuối năm 300.000 liều.

Để công tác cung ứng vắcxin được đảm bảo, Bộ Y tế yêu cầu hợp đồng giữa các cơ sở cung ứng với các đơn vị tiêm chủng cần thể hiện dưới dạng hợp đồng chi tiết, có số lượng, giá từng loại vắcxin và thời gian giao hàng, đồng thời nêu rõ ràng trách nhiệm của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng.

TTXVN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO