Báo Điện tử Gia đình Mới

Cảnh báo của Tạp chí Loãng xương toàn cầu: Việt Nam thuộc nhóm tiêu thụ canxi thấp nhất

Theo bản đồ tiêu thụ canxi toàn cầu mới công bố, Việt Nam cùng với một số nước châu Á khác thuộc nhóm những nước có lượng tiêu thụ canxi thấp nhất, ít hơn 400 mg/ngày.

ban do tieu thu canxi

Các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương có mức tiêu thụ canxi thấp nhất toàn cầu 

Tạp chí Loãng xương toàn cầu vừa công bố thống kê mức tiêu thụ canxi bình quân hàng ngày của người trưởng thành ở 74 nước trên toàn thế giới.

Theo thống kê này, các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương thuộc diện ‘báo động đỏ’ về sự thiếu hụt canxi trong khẩu phần ăn hàng ngày. Người dân các nước như Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia… tiêu thụ chưa tới 400 mg canxi/ngày.

Mức tiêu thụ canxi tiêu chuẩn/ngày của người trưởng thành, theo tổ chức Y tế thế giới WHO, là 800 – 1.000 mg/ngày. Tuy nhiên, mức chuẩn này cũng thay đổi tùy theo lứa tuổi, giới tính và khu vực sống. Ví dụ, phụ nữ có bầu và cho con bú cần có mức tiêu thụ canxi nhiều hơn so với người trưởng thành thông thường.

Trẻ em cũng cần có lượng tiêu thụ canxi nhiều hơn, vào khoảng 1.200 mg/ngày, để hỗ trợ cho quá trình hình thành và phát triển xương.

Theo bản đồ tiêu thị canxi toàn cầu, các nước Bắc Mỹ và Châu Âu (đặc biệt là Bắc Âu) có lượng tiêu thụ chất dinh dưỡng này ở mức phù hợp nhất: từ 700 – 800 mg/ngày.

Một số nước Bắc Âu có lượng tiêu thụ canxi cao hơn 1.000 mg/ngày – mức cao nhất theo ghi nhận của bản đồ.

chung loang xuong

Tiêu thụ ít canxi so với tiêu chuẩn gây nguy cơ loãng xương và gẫy xương - Ảnh minh họa 

Các nước Nam Mỹ (Argentina, Bolivia, Brazil), Viễn Đông, Bắc Phi có lượng tiêu thụ canxi ở mức trung bình, vào khoảng 400-500 và 500-600 mg/ngày.

Ethan Balk, Phó Giáo sư tại Đại học Brown ở Mỹ, chủ trì nghiên cứu này cho biết: ‘Ở nhiều nơi trên thế giới, lượng tiêu thụ canxi thấp có thể làm cho hầu hết mọi người có nguy cơ gãy xương và loãng xương’.

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này sẽ thúc đẩy các quốc gia có hành động đúng đắn để tăng mức tiêu thụ canxi của người dân, đặc biệt ở khu vực ‘báo động đỏ’ là Châu Á - Thái Bình Dương.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO