Báo Điện tử Gia đình Mới

Canh cua nấu cùng 4 loại rau này là 'cực phẩm', số 2 không ai ngờ tới

Canh cua là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt từ Bắc tới Nam. Vậy canh cua nấu với rau gì thì ngon, chuẩn vị nhất? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Canh cua nấu với rau gì thì ngon, chuẩn vị?

Không phải bạn gái nào cũng biết canh cua nấu với rau gì mới chuẩn vị và ngon. Vậy nên kết hợp nấu canh cua với loại rau gì để vừa hợp với khẩu vị, thơm ngon lại không gây hại cho sức khỏe?

Canh cua được biết đến là món ăn dân dã không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt nhất là trong những ngày hè oi bức thế này. Dưới đây là một số loại rau nấu với canh cua ngon nhất mà chị em nào cũng nên biết.

- Canh cua rau đay

Nhắc đến canh cua, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua món rau đay. Loại rau này vừa ngon, thanh mát lại rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, rau đay còn là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho người mắc bệnh thiếu máu, thiếu sắt nhất là phụ nữ sau sinh.

Người ta thường kết hợp nấu canh cua cùng rau đay, mồng tơi và mướp hương.

- Canh cua rau muống

Mặc dù không phổ dụng như rau đay, mồng tơi hay mướp hương tuy nhiên canh cua rau muống cũng là sự kết hợp tuyệt vời. Món canh cua rau muống mang đến hương vị dân dã mà dung dị, cách chế biến cũng không quá cầu kỳ bởi ngoài cua bạn chỉ cần dùng một loại rau.

- Canh cua rau rút

Rau rút nấu cua là món ăn vô cùng dân dã, thơm ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Món canh này vừa thanh mát lại bổ sung hàm lượng lớn chất xơ, canxi cho cơ thể khỏe mạnh.

- Canh cua rau cải

Không chỉ nấu cùng thịt, canh cải cá rô, loại rau này cũng có thể nấu cùng cua để tạo thành món canh đưa cơm ngày hè.

Cách nấu canh cua rau muống 

Chuẩn bị:

- 300 gram cua đồng giã nhuyễn + ít gạch cua

- 1 mớ rau muống

- Bột canh, hành khô vừa đủ

Cách làm:

Để nấu canh cua đồng rau muống thơm ngon nhất bạn nên chọn mua cua đồng còn sống thay vì chọn loại bán sẵn tại các siêu thị, chọn con vừa và khỏe. 

Cua đem về rửa sạch rồi bóc mai, phần thịt cua cho vào máy xay sinh tố, khéo léo khêu phần gạch để ra bát riêng. Tiếp đến, cho 1 lượng nước vừa đủ để xay nhuyễn cua. Trước khi lọc lấy nước trong bạn nên cho thêm nước vào cua, việc này giúp cua không bị đặc và dễ lọc hơn, nếu gia đình bạn muốn ăn nhiều canh thì có thể cho nhiều nước hơn.

Lọc lấy nước thịt cua qua rây lọc. Mỗi lần lọc hết lại tiếp tục cho 1 lượng nước vừa phải vào phần xác cua, dùng đũa khuấy đều để ta vẫn lọc được nước cốt thịt. Bạn làm khoảng 3 lần là được.

canh-cua-1

Rau muống rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Hành củ bóc vỏ, để nguyên củ. Cho ít bột canh vào nồi cua, lấy đũa khuấy liên tục để khi nấu cua sẽ đông lại, không bị đông xuống đáy nồi.

Đun canh gần sôi thì cho gạch vào để nó nổi màu vàng cho đẹp. Chú ý khi nước sôi, vặn nhỏ lửa cho rau vào, đảo đều, cho hành củ vào cho thơm. Vặn lửa cho rau chín rồi tắt bếp.

Canh cua rau muống sẽ ngon hơn khi ăn cùng cà muối giòn tan.

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO