Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu đố: Nhà vua và chai thuốc độc

Câu đố về việc nhận định và lý giải tình huống này sẽ là thử thách thú vị với tư duy của bạn đấy.

(Ảnh: logictrochoi)

(Ảnh: logictrochoi)

Nội dung câu đố như sau:

Nhà vua cho hai người thi tài về chế thuốc độc để xem ai chế ra được loại độc mạnh hơn. Một trong hai người sẽ phải chết. Vì vậy họ phải tìm ra cách để bảo đảm tính mạng cho bản thân. Ai sẽ là người sống sót?

Tại một vùng đất xa xôi có một điều rất đặc biệt. Khi uống phải một chất độc thì cách duy nhất để cứu sống bạn là uống một loại độc khác mạnh hơn loại độc mà bạn đã uống trước đó, độc mạnh hơn sẽ trung hòa độc tố yếu hơn.

Nhà vua cai trị vùng đất này là một kẻ độc tài và cũng rất ham sống. Ở một nơi như vậy nên ông ta luôn muốn có trong tay loại chất độc mạnh nhất để đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Do đó ông ta cho gọi hai người đến diện kiến.

Một người hiện đang đứng đầu bộ y tế của vương quốc tên Peter, một người hiện đang đứng đầu bộ tài chính của vương quốc tên Tom. Nhà vua cho hai người này một tuần để tạo ra chất độc mạnh nhất. Đến ngày đã định mỗi người họ sẽ uống chất độc của đối thủ trước, sau đó uống độc của chính mình. Người nào còn sống sẽ chứng tỏ chất độc mà người đó chế tạo mạnh hơn.

Vốn là một thầy thuốc tài ba, Peter lao ngay vào việc chế tạo thuốc độc. Nhưng Tom - Bộ trưởng tài chính, biết rằng ông ta sẽ không có cơ hội trong cuộc chiến này, làm sao mà một người chỉ biết đến những con số lại có thể chiến thắng được một kẻ lớn lên cùng cây thuốc cơ chứ!

Do vậy, thay vì nghiên cứu ra chất độc mạnh nhất, Tom đã lên cho mình một kế hoạch để đảm bảo rằng Peter sẽ phải chết vào ngày hôm đó.

Nhưng Peter cũng không phải gã khờ. Ông cũng nhận ra rằng đây là một cuộc chiến rất không cân sức, ông tin tưởng rằng sẽ chẳng ai có thể chế ra loại độc mạnh hơn mình. Sau vài ngày suy nghĩ Peter đã đoán ra kế hoạch của Tom, ông nhanh chóng nghĩ ra cách đối phó để đảm bảo tính mạng của bản thân.

Ngày hẹn đã tới, nhà vua triệu tập hai người họ tới. Họ uống chất độc như kế hoạch đã định, kết quả là Tom chết còn Peter sống, nhưng nhà vua lại không nhận được những gì ông ấy muốn.

Bạn có thể giải thích chuyện gì đã xảy ra ở đây không?

Empty

Đáp án xem bên dưới.

Xem thêm những câu đố khác tại đây.

Đáp án

Kế hoạch của Tom là: Trước khi vào diện kiến nhà vua ông ta sẽ uống một loại độc yếu, loại độc mà ông mang đến cuộc đấu chỉ là nước lọc. Nhưng Peter đã đoán biết được kế hoạch này cho nên ông ta cũng mang nước lọc tới cuộc đấu.

Kết quả Tom chết vì loại độc ông ta uống trước đó. Nhà vua không có được những gì ông ta muốn bởi thứ ông ta có được sau cuộc đấu này chỉ là nước lọc.

Khải Huyền (theo Logictrochoi)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO