Báo Điện tử Gia đình Mới

Chân dung Nguyễn Hoàng Cường – cậu bé nhút nhát giành ngôi vô địch Olympia 18

Sáng 2/9 trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã chính thức tìm được người mang vòng Nguyệt quế. Đó là Nguyễn Hoàng Cường, học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh.

  Hàng nghìn người dân Quảng Ninh đội mưa cổ vũ Hoàng Cường tham dự trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 18

Hàng nghìn người dân Quảng Ninh đội mưa cổ vũ Hoàng Cường tham dự trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 18

Hoàng Cường có vẻ ngoài khá rụt rè, nhút nhát, tuy nhiên thành tích học tập của cậu rất đáng nể. Theo học tiếng Pháp từ năm lớp 1, Hoàng Cường ba lần giành giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp, thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10. Ngoài tiếng Pháp, Cường tự tin nhất ở 3 môn Địa lý, Lịch sử và Hóa học.

Hoàng Cường còn có huy chương đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017 và giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng cũng tại trại hè này.

Cường là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

  Các thầy cô giáo và nhiều cán bộ tỉnh cũng tham gia cổ vũ tại Quảng trường 30.10

Các thầy cô giáo và nhiều cán bộ tỉnh cũng tham gia cổ vũ tại Quảng trường 30.10

Nguyễn Hoàng Cường gây ấn tượng cực mạnh trong Đường lên đỉnh Olympia năm 18 khi sau hơn 17 năm chương trình lên sóng cậu là thí sinh đầu tiên lập kỷ lục đoạt 12/12 câu hỏi Khởi động.

Cường cũng tạo thêm 2 kỷ lục là thí sinh có điểm thi quý (320 điểm) và tổng điểm (370 điểm) cao nhất Olympia năm 18, tính đến hết trận 52.

Cô chủ nhiệm của Hoàng Cường, Bùi Thị Lý cho biết, trước khi vào năm học mới, Cường khoe đã đọc hết sách giáo khoa lớp 12. Bản thân Hoàng Cường chia sẻ trước trận chung kết rằng cậu đã chuẩn bị tâm lý bằng cách xem lại các cuộc thi trước đó.

"Em muốn mọi người nhớ đến Quảng Ninh không chỉ bởi có Vịnh Hạ Long, mà còn nhớ rằng nơi đây có Hoàng Cường thí sinh đã mang vòng nguyệt quế của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18" - Hoàng Cường chia sẻ đầy quyết tâm trên sóng truyền hình.

Nhờ thành tích thi đấu ấn tượng, Hoàng Cường được nhiều người kỳ vọng trở thành nhà vô địch thứ 18 của Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó, THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) đã có quán quân Đặng Thái Hoàng của Olympia năm 12.

Trước thềm chung kết năm, ông Nguyễn Đức Long Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã gặp mặt động viên Hoàng Cường. Các thầy cô giáo trường THPT Hòn Gai cũng cùng nhau tập hợp kiến thức cho nam sinh tham khảo để thêm vững tin.

  Hình ảnh Hoàng Cường đội vòng nguyệt quế khiến nhiều bạn bè, người thân quê nhà xúc động

Hình ảnh Hoàng Cường đội vòng nguyệt quế khiến nhiều bạn bè, người thân quê nhà xúc động

Để tiếp sức cho Hoàng Cường, tỉnh Quảng Ninh huy động khoảng 3.000 học sinh, cùng với nhân dân trên địa bàn tới cổ vũ. Ngoài ra, khoảng 500 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ cũng được huy động để đảm bảo an toàn cho điểm cầu Quảng Ninh.

Thậm chí, tỉnh Quảng Ninh còn mở đại nhạc hội với sự góp mặt của các ca sĩ như Kyo York, Ngọc Anh, Hồng Chinh...

Suốt 3 tiếng đội mưa cổ vũ tiếp sức của các CĐV quê nhà đã giúp Hoàng Cường xuất sắc cán đích đầu tiên và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2018, với 240 điểm.

Ngay sau chiến thắng của Nguyễn Hoàng Cường, hàng nghìn người, trong đó có cả lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, hát vang ca khúc Đường đến ngày vinh quang. Nhiều người nhảy múa mừng chiến thắng ngay tại Quảng trường 30.10, bất chấp trời vẫn đổ mưa.

Mai Phương T.H/GIADINHMOI.VN

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO