Báo Điện tử Gia đình Mới

Chàng trai mắc bệnh Down khởi nghiệp công ty kinh doanh tất trị giá triệu đô bằng cách nào?

‘Tôi mắc bệnh Down nhưng điều đó chưa bao giờ làm tôi chùn bước’ – câu chuyện thành công của anh chàng này sẽ khiến bạn có thêm động lực tiến về phía trước.

chang-trai-mac-benh-down-kinh-doanh-tat-trieu-do

Anh John Cronin có niềm đam mê đặc biệt với những đôi tất sặc sỡ và độc đáo, mặc cho bị gia đình phản đối.

Chàng trai 21 tuổi đến từ Long Island, New York mắc hội chứng Down. Khi sắp tốt nghiệp trung học, anh bắt đầu suy nghĩ về nghề nghiệp tương lai. John luôn muốn gây dựng công ty cùng bố mình nhưng chưa có ý tưởng cụ thể nào.

Cuối cùng, John nhận ra, anh có thể biến tình yêu với những đôi tất thành công việc kinh doanh.

Tháng 11/2016, John và bố chọn được tên công ty, John’s Crazy Socks (Tạm dịch: Những đôi tất điên rồ của John), sau đó thiết kế trang web và logo. Chính John cũng là người nghĩ ra slogan của công ty.

John’s Crazy Socks là một nhà phân phối cho các công ty sản xuất tất. Họ bắt đầu đi vào hoạt động từ 9/12/2016 và vô cùng ngạc nhiên vì sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng.

John Cronin, chàng trai mắc hội chứng Down đã khởi nghiệp thành công với công ty kinh doanh tất, thu về hơn 1 triệu đô la lợi nhuận - Nguồn: today.com

John Cronin, chàng trai mắc hội chứng Down đã khởi nghiệp thành công với công ty kinh doanh tất, thu về hơn 1 triệu đô la lợi nhuận - Nguồn: today.com

Họ nhanh chóng cháy hàng và bố anh phải mua thêm tất của các cửa hàng địa phương để phục vụ dịp Giáng sinh.

Nhà Cronins vô cùng rất thành công với mô hình kinh doanh này. Chỉ trong hơn 1 năm, họ đã vận chuyển hơn 42.000 đơn hàng, thu về hơn 1,7 triệu đô la lợi nhuận (tương đương 42,5 tỷ VNĐ).

Phát biểu về bí quyết thành công, Mark, anh trai của John cho rằng đó một phần là nhờ sự chăm chỉ, tận tụy của John: ‘John là một tấm gương sáng về sự nỗ lực. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy không gì là không thể’.

Anh cũng tin, công ty đạt được những thành tựu như hiện nay nhờ 4 yếu tố. Thứ nhất, đây là công ty mang lại cho mọi người niềm hy vọng và cảm hứng.

‘Chúng tôi tuyển những người khuyết tật vào làm việc. Điều đó cho thấy, nếu bạn cho họ cơ hội, họ có thể làm nên những kỳ tích’.

Những mẫu mã sặc sỡ và độc đáo của công ty John's Crazy Socks - Nguồn: BBC

Những mẫu mã sặc sỡ và độc đáo của công ty John's Crazy Socks - Nguồn: BBC

Công ty của nhà Cronins cũng có những đóng góp tích cực cho xã hội. 5% lợi nhuận của công ty được gửi tặng cho các vận động viên Olympic người khuyết tật.

Bản thân John cũng là một vận động viên Olympic đang tập huấn để thi đấu môn trượt giày trên tuyết.

Công ty cũng thiết kế các loại tất đặc biệt - với mỗi đôi bán được, họ sẽ trích ra 2 đô la để ủng hộ các tổ chức hỗ trợ những trẻ em tự kỷ hoặc mắc hội chứng Williams.

Ngoài những đôi tất với đủ hình thù độc đáo, công ty còn bán tất thể thao, tất cho người tiểu đường và tất chống giãn tĩnh mạch, tổng cộng hơn 1.500 loại tất khác nhau.

Bí quyết thành công cuối cùng chính là sự gần gũi, thân thiện – mỗi gói hàng đều đính kèm một lá thư cảm ơn từ John, điều này khiến cho khách hàng vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

Hai cha con nhà Cronins - Nguồn: today.com

Hai cha con nhà Cronins - Nguồn: today.com

Bố của John tâm sự, công việc kinh doanh này rất có ý nghĩa với ông, giúp con trai ông có thể đóng góp cho xã hội và học hỏi được nhiều điều, trong đó có kỹ năng giao tiếp với mọi người.

John đồng ý với bố mình nhưng anh còn thấy vui vì có thể truyền cảm hứng cho người khác: ‘Tôi mắc bệnh Down nhưng điều đó chưa bao giờ làm tôi chùn bước.’

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO