Báo Điện tử Gia đình Mới

Châu Âu phong tỏa vì dịch COVID-19 bất ngờ quay trở lại

Trong khi ổ dịch COVID-19 ở Bắc Kinh vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều thành phố ở châu Âu phong tỏa vì ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19.

Hôm qua ngày 18/6, châu Âu thông báo sau khi nới lỏng các hạn chế, nhiều ca mắc COVID-19 lại xuất hiện trở lại khiến nhiều nước tiếp tục phải áp dụng lệnh phong tỏa

Nước Đức có hơn 8.000 người đã được cách ly do tái bùng phát dịch COVID-19 ở 3 khu vực, các trường học bị đóng cửa. 

Giới chức ở North Rhein Westphalia, một quận phía nam ở Berlin và trung tâm Göttingen đang áp đặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thị trấn Neukölln phát hiện có 70 ca mắc mới. Thị trưởng Martin Hikel cho biết khoảng 370 gia đình bị cách ly và họ đang tìm ra nguồn lây trong đợt dịch này.

Guetersloh ở Đức cho hay số ca mắc COVID-19 tại lò mổ Toennies ở Rheda-Wiedenbrueck đã tăng lên 657 người, một con số đáng lo ngại khi trước đó nước này ghi nhận số ca mắc giảm. Hiện nước này có khoảng 188.474 ca mắc và 8.844 ca tử vong do COVID-19. 

  Một số nước châu Âu rục rịch phong tỏa vì dịch COVID-19 bất ngờ quay trở lại

Một số nước châu Âu rục rịch phong tỏa vì dịch COVID-19 bất ngờ quay trở lại

Còn Hy Lạp cũng đã áp dụng phong tỏa hoàn toàn đối với Echinos, một ngôi làng khoảng 3.000 dân ở tỉnh Xanthi do có thêm 73 ca nhiễm mới và 4 người tử vong vì COVID-19. 

Tất cả các cư dân ở Echinos đều ở lệnh giới nghiêm, họ chỉ được đi ra ngoài để mua thuốc men, thực phẩm và phải đeo khẩu trang. Hiện nước này có khoảng 3.227 ca mắc và 188 người chết vì COVID-19.

Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ bắt buộc người dân ở 3 thành phố lớn, trong đó có Istanbul và thủ đô Ankara phải đeo khẩu trang. Nhiều ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận ở nước này sau khi các doanh nghiệp hoạt động trở lại. Thổ Nhĩ Kỳ hiện có 184.000 người mắc và khoảng 4.882 ca tử vong do virus Corona chủng mới. 

(Theo Chicago Tribune/The Guardian) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO