Báo Điện tử Gia đình Mới

Cháy lớn ở TP HCM: 13 người chết, 28 người bị thương

Khoảng 1h30 ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe sau đó lan rộng ra và bùng lên dữ dội tại Block A chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP HCM). Vụ cháy nghiêm trọng này đã khiến 13 người chết và 28 người bị thương.

Khoảng 1h30 sáng 23/3, ngọn lửa từ tầng hầm đã bùng phát từ tầng hầm giữ xe sau đó lan rộng ra và bùng lên dữ dội tại Block A chung cư Carina Plaza. Ảnh: Dân Trí

Khoảng 1h30 sáng 23/3, ngọn lửa từ tầng hầm đã bùng phát từ tầng hầm giữ xe sau đó lan rộng ra và bùng lên dữ dội tại Block A chung cư Carina Plaza. Ảnh: Dân Trí

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PC&CC TP HCM - cho biết vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

Ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm đã nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh. Lửa kèm khói đen bốc lên nghi ngút, tấn công lên các tầng cao hơn. Hàng trăm người kêu cứu, la hét trong sự hoảng loạn.

Nhiều người đã được cảnh sát đưa ra từ tầng hầm. Ảnh: VnExpress

Nhiều người đã được cảnh sát đưa ra từ tầng hầm. Ảnh: VnExpress

Một số người dùng rèm, chăn buộc thành dây để đu xuống đất. Một người chứng kiến cho biết, trong khi đu xuống, một phụ nữ bị trượt chân rơi từ tầng 19 xuống đất tử vong.

Đến gần 4h sáng vụ hỏa hoạn mới được lực lượng PCCC TP HCM khống chế. Cảnh sát phát hiện nhiều người chết và nhiều người bị thương.

PCCC TP HCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy. Hàng chục xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường để ứng cứu người bị nạn.

Ảnh: VnExpress

Ảnh: VnExpress

Tại họp báo sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho biết có 13 ô tô bị cháy trong đó có 5 chiếc cháy hoàn toàn. Cơ quan chức năng sẽ khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân. 

Một em bé vừa thoát khỏi

Một em bé vừa thoát khỏi "lưỡi hái" của tử thần. Ảnh: VnExpress

Nhiều người dân nói về việc không nghe thấy chuông báo cháy, ông Hưởng cho biết trong quá trình điều tra sẽ xác minh toàn bộ hệ thống chữa cháy ở tòa nhà.

Ông Nguyễn Phúc thuộc ban giám đốc của Công ty cổ phần đầu tư 577, công ty mẹ của công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư trực tiếp của tòa nhà, đã chia buồn vì sự cố.

Đến khoảng 4h sáng thì ngọn lửa đã được cơ quan chức năng kiểm soát. Ảnh: Dân Trí

Đến khoảng 4h sáng thì ngọn lửa đã được cơ quan chức năng kiểm soát. Ảnh: Dân Trí

Giám đốc công ty Hùng Thanh Nguyễn Thanh Tùng ở tầng 2 của tòa nhà và cũng là người bị thương trong đám cháy, đang được đưa đi cấp cứu.

Ông Phúc nói công ty sẽ cùng tham gia giải quyết thiệt hại. Ông cho biết tòa nhà sử dụng 10 năm và chưa có sự cố bất ngờ nào. Hiện công ty đang xác định thông tin chuông báo cháy không kêu.

Carina Plaza là chung cư cao cấp, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay.

Theo giới thiệu, chung cư được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo đại lộ Đông Tây.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO