Chỉ cần thêm 1 động tác giúp tối đa lợi ích bài tập chạy bộ: Giảm cân nhanh, bụng phẳng lì

Thêm một động tác nhỏ này khi chạy bộ sẽ giúp tăng lợi ích của bài tập này lên gấp nhiều lần, giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Ngoài ăn uống lành mạnh thì hoạt động thể chất là yếu tố cần thiết để có một vóc dáng đẹp và khỏe mạnh.

Không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để đến phòng gym, nhưng chạy bộ là bài tập vận động mà hầu hết tất cả chúng ta có thể thử.

Chạy bộ là bài tập cardio đơn giản mà hiệu quả, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân.

1. Cách chạy bộ để giảm mỡ bụng, săn cơ bụng

Chỉ cần thêm 1 động tác giúp tối đa lợi ích bài tập chạy bộ: Giảm cân nhanh, bụng phẳng lì 0

Để có bụng phẳng và săn chắc, bạn chỉ cần thêm một động tác đơn giản khi chạy bộ.

Bạn có nhớ trong các bộ phim Ấn Độ cũ, những người lính trong quân đội bị phạt vừa chạy bộ vừa giơ hai tay lên trời không?

Đó là vì chạy bộ theo cách này tốn sức hơn so với chạy bộ thông thường.

Bạn sẽ phải có sức chịu đựng và sức mạnh cơ thể tốt hơn để giữ cho hai tay giơ lên trời.

Chạy kết hợp giơ hai tay lên cao là một bài tập kết hợp tốt cho tim mạch và giúp săn chắc cơ bắp, không chỉ cơ bụng mà còn cả cánh tay.

2. Chạy bộ kết hợp giơ tay lên cao giúp giảm cân như thế nào?

Chỉ cần thêm 1 động tác giúp tối đa lợi ích bài tập chạy bộ: Giảm cân nhanh, bụng phẳng lì 1

2.1. Giúp đốt cháy calo nhiều hơn

Chạy bộ kết hợp giơ hai tay lên cao cần tốn nhiều năng lượng hơn, do đó cơ thể bạn sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn và từ đó giúp bạn giảm cân.

2.2. Kéo giãn vùng lõi, tác động cơ bụng

Vùng lõi, ngực và vai sẽ được kéo giãn tối đa khi bạn giơ hai tay lên cao. Động tác này cũng tác động tới cả cơ đùi trước nữa. Nó khiến các cơ vận động và giúp bạn có được bụng phẳng, vai thon gọn.

2.3. Giảm nguy cơ chấn thương

Chạy nhanh có thể dẫn tới chấn thương. Khi bạn vừa giơ tay lên cao vừa chạy, bạn sẽ không thể chạy quá nhanh, giúp giảm nguy cơ bị chấn thương.

Nguyên nhân là do tư thế này thiếu khí động lực học - yếu tố góp phần tăng tốc độ của bạn.

Do đó bài tập này sẽ chuyển từ bài tập tác động cao tới tác động thấp, giảm đau cơ bắp và các nguy cơ chấn thương.

(Theo Times of India)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

Advertisement

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO