Báo Điện tử Gia đình Mới

Chị dâu chỉ có mỗi việc chăm con, ăn với ngủ hết ngày, mẹ với anh trai bênh chằm chặp

Mẹ em thì bán hàng ăn đầu ngõ, vì bán lâu lắm rồi nên rất bận rộn. Vậy mà ngày nào mẹ em cũng phải thuê mướn người bưng bê hộ buổi sáng. Trong khi chị dâu em chỉ ở nhà chăm con 8 tháng thôi mà cũng chẳng bao giờ thấy ra đỡ đần mẹ.

Em năm nay 21 tuổi mới đang học năm 3 đại học. Nhà em tận thành phố Thái Bình mà em thì học dưới Hà Nội. Em đi học xa nhà, phải 2- 3 tháng mới về 1 lần.

Dù đi về ít là thế nhưng mỗi lần về nhà là em phát điên với bà chị dâu lười biếng. Mẹ em thì bán hàng ăn đầu ngõ, vì bán lâu lắm rồi nên rất bận rộn. Vậy mà ngày nào mẹ em cũng phải thuê mướn người bưng bê hộ buổi sáng. Trong khi chị dâu em chỉ ở nhà chăm con 8 tháng thôi mà cũng chẳng bao giờ thấy ra đỡ đần mẹ.

Anh trai em thì đi làm công ty cả ngày nên không nói làm gì. Sáng nào cũng đều như vắt tranh trong khi mẹ chồng 4 giờ 30 đã dậy lích kích chuẩn bị đồ ăn thức uống rồi ra cửa hàng bán hàng thì chị dâu nằm ngủ lì gần 6 giờ mới dậy.

Mà để dậy được giờ đó, anh trai em cũng phải gọi mỏi mồm luôn ấy ạ. Dậy xong thì chị cũng chỉ giặt đồ cho chồng con chị rồi nấu cháo cho con chị ăn.

Khi con chị dậy thì chị cho con ăn rồi làm lụng việc nhà như lau nhà, rửa chén rồi nấu cơm trưa cho cả nhà. Ăn cơm trưa xong rồi thì chị rửa bát rồi lại lên nằm chơi với con hoặc ngủ trưa.

Chị dâu chỉ có mỗi việc chăm con, ăn với ngủ hết ngày, mẹ với anh trai bênh chằm chặp 0

Đến chiều, chị dâu lại vừa trông con vừa nấu cơm tối cho cả nhà. Có rút quần áo hay giặt mẻ nữa cho cả nhà thì giặt. Còn không cứ giả vờ chơi với con rồi ngồi bấm điện thoại đến lúc dọn bữa tối. Sau đó chị lại lo nấu cháo, tắm giặt cho con mình.

Thế mà đến khoảng 7- 8h tối, chị vẫn vứt con ra cửa hàng ăn bằng được cho mẹ tôi để về tắm với dọn nhà. Ngày chỉ làm từng ấy việc lặt vặt linh tinh mà cũng hết một ngày của chị dâu.

Nói chung mỗi lần về nhà em thấy chị dâu em sung sướng quá. Em đã bảo mẹ và anh trai bắt chị ấy dậy từ 5h chuẩn bị cơm nước cho cả nhà để mẹ ăn xong mới ra cửa hàng. Nhưng mẹ cứ bảo chị dâu chăm cháu cũng đã mệt rồi. Lại còn phải làm bao việc nhà nữa.

Nhưng em thấy chị dâu có phải làm gì đâu cơ chứ. Nhà cửa lâu lâu mẹ em vẫn phải dọn cả 4 tầng. Nhà vệ sinh mẹ em cũng hay lau dọn sạch bóng, chị dâu ít khi phải cọ bếp hay nhà vệ sinh.

Chị dâu chỉ có mỗi việc chăm con, ăn với ngủ hết ngày, mẹ với anh trai bênh chằm chặp 1

Mà ghét nhất là đã làm ít rồi, chị dâu còn ít cười ít nói, lúc nào cũng lầm lầm lì lì. Con 8 tháng rồi nên chị ấy cũng đang rục rịch kiếm việc làm mà chưa được. Nhưng em thấy chị ấy cũng chẳng ráo riết xin việc hay sao mà suốt ngày chỉ ăn với ngủ trong khi chồng với mẹ chồng thì vất vả.

Mỗi lần về nhà nhìn như này, nhìn thấy bà chị dâu như vậy mà em thấy hãm quá. Lúc nào làm gì cũng chậm chạp, chẳng đỡ đần gì mẹ chồng làm em ngứa cả mắt.

Mẹ với anh trai em thì cứ bênh chằm chặp. Họ bảo em đi làm dâu đi, lấy chồng đi, ở nhà trông con thì sẽ hiểu ngay. Anh em còn bảo, sống nhìn bằng mắt không thôi thì không thể nào hiểu đâu. Cứ thử giữ một đứa nhỏ đi rồi coi có làm gì được nữa không, nấu ăn lau nhà vậy là đã quá ổn rồi. Mẹ thì bảo em còn trẻ chưa làm mẹ chưa hiểu được.

Em biết là mẹ với anh em chỉ muốn nhà cửa yên ổn, đầm ấm mới nói vậy thôi. Em thấy ngán ngẩm bà chị dâu của em đến tận cổ rồi. Không hiểu sao anh trai em lại lấy người lười chảy thây như thế chứ.

Mọi người nói xem, em nói thế có đúng không?                                                                                                                                                  

(Thu Hà)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO