Báo Điện tử Gia đình Mới

Chi phí điều trị bệnh nhân COVID-19 nước ngoài hàng trăm triệu đồng, ai là người trả?

Trung bình chi phí điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 20-45 triệu đồng/bệnh nhân, ngoài ra có bệnh nhân quốc tịch nước ngoài nằm viện lâu số tiền điều trị lên đến vài trăm triệu đồng...

Thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, cho tới hôm nay 9/6, Việt Nam đã chữa khỏi cho 316 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 49/50 bệnh nhân là người nước ngoài điều trị tại Việt Nam.

Về việc thanh toán chi phí điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài, Ban chỉ đạo cho biết, hầu hết các bệnh nhân nước ngoài điều trị COVID-19 tại Việt Nam đều mua Bảo hiểm Du lịch và được các hãng này chi trả chi phí điều trị COVID-19 tại Việt Nam.

Chi phí điều trị mỗi bệnh nhân COVID-19 khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, thời gian nằm viện của bệnh nhân.

  Đã có 49/50 bệnh nhân COVID-19 người nước ngoài được chữa khỏi ở Việt Nam.

Đã có 49/50 bệnh nhân COVID-19 người nước ngoài được chữa khỏi ở Việt Nam.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chi phí điều trị cho một bệnh nhân COVID-19 từ 20 - 45 triệu/đồng. Với các bệnh nhân quốc tịch nước ngoài, có mua bảo hiểm du lịch, bệnh viện sẽ làm báo cáo y tế và gửi thông tin chi tiết chi phí điều trị tới công ty bảo hiểm. Sau đó hãng bảo hiểm sẽ xác nhận số tiền họ trả cho bệnh nhân là bao nhiêu và bệnh nhân phải trả bao nhiêu. Ngoài ra các hãng bảo hiểm còn chi trả cả chi phí gia hạn Visa. 

Tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tính tới hiện tại, có 2 bệnh nhân nước ngoài chi phí điều trị lớn nhất lên tới vài trăm triệu và đã được công ty Bảo hiểm chi trả.

Đó là bệnh nhân COVID-19 thứ 26 điều trị từ ngày 8/3-14/4, tổng chi phí đã được bảo hiểm thanh toán là 538 triệu đồng.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 23, vào viện 8/3-14/4, được thanh toán 284 triệu đồng.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, có một bệnh nhân cũng được bảo hiểm thanh toán hơn 333 triệu đồng  tiền chi phí điều trị và một số chi phí khác 7,6 triệu đồng. Đó là bệnh nhân số 30, quốc tịch Anh, nằm viện từ 8/3 - 7/4.

Riêng với bệnh nhân 91, bệnh nhân COVID-19 nặng nhất ở Việt Nam ở thời điểm này, bệnh nhân này cũng đang được hãng bảo hiểm xem xét hồ sơ. Bệnh nhân 91 nằm viện tới nay đã 81 ngày, ở 2 bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chi phí điều trị của bệnh nhân tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ 18/3-22/5 hết khoảng 3,5 tỷ đồng - TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết. Bệnh viện đã làm việc với đại diện công ty bảo hiểm của bệnh nhân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO