Báo Điện tử Gia đình Mới

Chi phí điều trị của bệnh nhân 19 nhiễm COVID-19 trong 83 ngày nằm viện là bao nhiêu?

Bệnh nhân 19 chính thức được công bố khỏi bệnh sau nhiều lần đối diện với ‘cửa tử’. Bà là bệnh nhân COVID-19 trải qua thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam, cho tới thời điểm hiện tại.

'Cảm ơn các y bác sĩ đã cứu sống tôi'

Sáng 27/5, bệnh nhân 19 nhiễm COVID-19 là bà Lê Tuyết H (64 tuổi, Trúc Bạch, Hà Nội) chính thức được BV bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh.

Bà H là bệnh nhân có thời gian điều trị COVID-19 lâu nhất ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại với 83 ngày, nhiều lần bệnh nhân này đối diện với "cửa tử" khi tình trạng bệnh diễn biến phức tạp.

  Bệnh nhân H từ lằn ranh với 'cửa tử' đã bình phục, sức khỏe cải thiện tốt.

Bệnh nhân H từ lằn ranh với "cửa tử" đã bình phục, sức khỏe cải thiện tốt.

Tại buổi lễ, bà H đã có thể đứng dậy vỗ tay, vẫy chào mọi người. "Tôi xin gửi lời cảm ơn tận đáy lòng đến tập thể y, bác sỹ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cứu sống tôi" - bà H tâm sự.

Hành trình điều trị phức tạp, chi phí vài tỷ đồng 

Thông tin với báo chí về hành trình chữa bệnh cho bệnh nhân 19, bác sĩ Vũ Đình Phú - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương so sánh: "Có những khi tình trạng của bệnh nhân như đứng trên 1 cây cầu thăng bằng, chỉ cần 1 cơn gió nhẹ là sẽ thay đổi tất cả".

Các y bác sĩ phải liên tục theo dõi chỉ số sinh tồn của bệnh nhân, bởi các rối loạn xảy ra bất cứ lúc nào.

  Bác sĩ Vũ Đình Phú - Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ Vũ Đình Phú - Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân 19 nhập viện ngày 6/3, rất nhanh sau đó tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân diễn biến nặng và phải thở ECMO từ tối 18/3.

20 ngày sau đó, nhờ can thiệp ECMO thì chức năng phổi của bệnh nhân mới dần ổn định. Tuy nhiên, sau khi rút máy thở ECMO 3 ngày, bệnh nhân lại bị rối loạn nhịp tim, dẫn tới ngừng tim.

"Chúng tôi vô cùng lo lắng khi trong 1 đêm, bệnh nhân có tới 3 lần ngừng tuần hoàn. Cả khoa Hồi sức tích cực đã dồn toàn bộ nhân lực để cấp cứu cho bệnh nhân", bác sĩ Phú kể.

Sau ngày 8/4, tình trạng bệnh nhân lại xấu đi, bệnh nhân bị suy đa cơ quan, chúng tôi phải theo dõi rất chặt chẽ tình trạng của bệnh nhân, bởi các rối loạn có thể xảy ra.

Về chi phí điều trị của bệnh nhân 19, bác sĩ Phú cho biết vẫn chưa có con số cụ thể nhưng việc bệnh nhân 19 phải trải qua thời gian điều trị lâu, sử dụng các loại thuốc, thực hiện các kỹ thuật cao như ECMO, lọc máu, chạy máy thở... thì chi phí điều trị ước tính lên tới vài tỷ đồng, khoảng 2-3 tỷ đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO