Báo Điện tử Gia đình Mới

Chi phí điều trị của bệnh nhân 91 phi công người Anh tốn bao nhiêu? Ai là người chi trả?

Lãnh đạo bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vừa thông tin về chi phí điều trị của bệnh nhân 91 phi công người Anh nhiễm COVID-19 tại bệnh viện sau hơn 60 ngày nằm viện.

Sáng 8/6, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân 91 phi công người Anh sau 5 ngày cai ECMO tiếp tục có những tiến triển tốt. 

Sức cơ toàn thân cải thiện dần, 2 chân còn yếu 2/5. Tình trạng viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia khả quan hơn.

Đặc biệt, phổi phục hồi được gần 60% (so với 10% vùng phổi hoạt động từ ngày 12/5, bệnh nhân đã có sự hồi phục "thần kỳ"). Bệnh nhân đã ngưng lọc máu 12 ngày.

Bệnh nhân tỉnh, tuy nhiên có sốt 38 độ C. Bệnh nhân tiên lượng vẫn còn nặng, cần nhiều thời gian để cai máy thở.

  Bệnh nhân 91 đang tiếp tục được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Bệnh nhân 91 đang tiếp tục được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Về chi phí điều trị bệnh nhân 91, sáng nay lãnh đạo bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết chi phí điều trị bệnh nhân tại bệnh viện khoảng 3,5 tỷ đồng. Bệnh viện đã làm việc với đại diện công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân, có khả năng công ty sẽ chi trả phí điều trị cho bệnh nhân này. Bệnh viện vẫn đang làm việc với công ty bảo hiểm về việc chi trả chi phí này.

Bệnh nhân 91 phi công người Anh điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong thời gian 64 ngày, từ ngày 18/3 - 22/5. Trong thời gian điều trị tại BV, bệnh nhân phải thực hiện nhiều kỹ thuật cao như ECMO, lọc máu...

Từ ngày 22/5 đến nay, bệnh nhân được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cho tới thời điểm hiện tại, bệnh nhân 91 là bệnh nhân nhiễm COVID-19 có tình trạng bệnh nặng nhất ở Việt Nam. Bệnh nhân đã trải qua 80 ngày nằm viện điều trị với diễn biến bệnh rất phức tạp, nhiều lần đối diện với cửa tử. Song bệnh nhân luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế với những giáo sư đầu ngành và sự nỗ lực điều trị của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và bệnh viện Chợ Rẫy.

Việc bệnh nhân có những dấu hiệu hồi phục ngoạn mục như phổi chỉ còn 10% hoạt động nay đã cải thiện đến gần 60%, cai được ECMO, ngưng lọc máu, nhận biết được xung quanh... được đánh giá là kỳ diệu, thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời của ngành Y tế Việt Nam trong việc điều trị, giành giật sự sống cho bệnh nhân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO