Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS và THPT tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3

Học sinh các trường từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT ở Hà Nội sẽ nghỉ học đến hết ngày 8/3. Còn các trường Quốc tế, cơ sở dạy nghề tại Hà Nội đi học trở lại từ 2/3.

Chiều 28/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TP Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trong tuần này, các trường tiếp tục làm công tác vệ sinh khử khuẩn; triển khai tập huấn tới giáo viên chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại. Cơ bản các nhà trường đã sẵn sàng nhưng trước bối cảnh thực tế hiện nay, Sở GD&ĐT thấy vẫn còn nguy cơ lây nhiễm và một bộ phận phụ huynh chưa yên tâm.

Về các trường quốc tế, ông Dũng cho biết, ngày 24/2, 8 trường quốc tế có trụ sở ở Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học từ 2/3 với lý do: Chủ động mời đại diện của WHO đến thông tin, trao đổi về bệnh dịch cũng như công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp thực hiện tốt, số lượng học sinh trong các trường quốc tế không đông, có sự thống nhất giữa nhà trường và cha mẹ học sinh, chương trình học đến tháng 5 các kỳ thi diễn ra theo quy định nên mong muốn kết thúc điểm số đúng thời hạn để cho học sinh thi, đảm bảo kết quả.

  Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo việc cho học sinh nghỉ học phòng COVID-19

Ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo việc cho học sinh nghỉ học phòng COVID-19

Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, Hà Nội cũng có nguy cơ dễ bị tổn thương và dễ bị lây nhiễm trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung quyết định:

  • Học sinh các trường từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT vẫn nghỉ học hết ngày 8/3.
  • Các trường Quốc tế tại Hà Nội đi học trở lại từ 2/3.
  • 284 cơ sở dạy nghề trên Hà Nội đi học từ 2/3.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, thời gian đi học trở lại vào ngày 9/3 của học sinh mầm non tới THPT tuy bị lùi so với khi không có dịch, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khung học của Bộ GD&ĐT. Thứ 6 tới (6/3) thành phố sẽ quyết định thời gian cho học sinh từ mầm non tới THPT đi học trở lại.

Theo số liệu mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội chưa ghi nhận ca bệnh nào dương tính với virus Corona SARS-COV-2. Hà Nội đang cách ly 1.435 người, giám sát y tế 310 người và 01 trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

Chiều 27/2, Bộ GD&ĐT có văn bản kiến nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3. 

Bộ cũng có văn bản về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Cụ thể, năm học dự kiến kết thúc trước ngày 30/6, hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8 và thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến 26/7.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO