Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Bình luận

Sữa và mật ong đều là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi kết hợp với nhau, chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện làn da, rối loạn giấc ngủ và sức khỏe của xương.

  Lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi uống sữa với mật ong

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi uống sữa với mật ong

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của sữa với mật ong

Giúp tiêu hóa

Mật ong là prebiotic thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa. Khi sữa được tiêu thụ mỗi ngày với một vài giọt mật ong, nó giúp khôi phục hệ thực vật vi khuẩn lành mạnh cần thiết cho hệ tiêu hóa tốt.

Do đó, uống sữa và mật ong thường xuyên giúp duy trì đường tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ đầy hơi, táo bón và chuột rút.

Tăng cường sức chịu đựng

Trong số các lợi ích, sữa và mật ong được biết đến là khả năng cải thiện sức chịu đựng. Khi một ly đồ uống được tiêu thụ vào buổi sáng, bạn sẽ nhận được carbohydrate, protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mật ong cũng được biết đến là cải thiện tốc độ trao đổi chất và do đó tăng tốc quá trình cơ thể để cung cấp cho bạn tất cả năng lượng bạn cần để hoạt động trong suốt cả ngày.

Trị mất ngủ

Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 1

Việc uống sữa và mật ong từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp trị chứng mất ngủ và khó ngủ. Do cả hai đều thúc đẩy giấc ngủ nên việc kết hợp với nhau sẽ cho hiệu quả rất cao.

Ăn mật ong làm cho não giải phóng insulin cùng với việc giải phóng một hợp chất gọi là tryptophan. Tryptophan cuối cùng được chuyển đổi thành serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh làm tăng cảm giác khỏe mạnh.

Serotonin cuối cùng được chuyển đổi thành melatonin chịu trách nhiệm giúp chúng ta cảm thấy buồn ngủ.

Tăng cường sức khỏe xương

Sữa rất giàu canxi cần thiết cho xương. Tuy nhiên, việc bổ sung canxi không đủ để giúp nó đồng hóa vào xương.

Mật ong và các enzyme có trong nó đã được tìm thấy là có hiệu quả trong việc vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nó cải thiện sự hấp thu canxi của cơ thể giúp uống sữa hiệu quả hơn rất nhiều.

Mức canxi lành mạnh rất tốt cho xương và răng. Nó đặc biệt hữu ích cho mọi người khi họ già đi và xương bắt đầu mất mật độ và sức mạnh.

Đặc tính kháng khuẩn

Cả sữa và mật ong đều được biết là có đặc tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, khi được kết hợp cùng nhau, chúng còn có tác dụng mạnh hơn.

Uống sữa ấm với mật ong được biết đến để chữa táo bón, đầy hơi và rối loạn đường ruột. Chúng cũng có hiệu quả chống nhiễm trùng đường hô hấp trên và giảm cảm lạnh.

Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 2

Chữa lành bệnh về đường hô hấp

Uống mật ong với sữa ấm có hiệu quả trong việc tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn trong cổ họng để giảm nhiễm trùng đường hô hấp.

Nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị cảm lạnh và giảm ho. Do đó, mật ong và sữa rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.

Giảm căng thẳng

Uống sữa và mật ong có tác dụng làm dịu cơ thể vì nó giải phóng serotonin trong não giúp thư giãn. Nó cũng được biết đến là làm giảm mức cortisol trong cơ thể, một loại hormone gây căng thẳng.

Sau đó, nó làm giảm thiệt hại của hormone trên các cơ quan nội tạng. Enzyme tự nhiên của mật ong cũng hoạt động như một hỗ trợ cải thiện tâm trạng. Do đó, lần tới khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy uống một ly sữa.

Chống lại nhiễm trùng dạ dày

Đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa của thức uống này tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày để chống lại nhiễm trùng. Nó khôi phục hệ vi khuẩn đường ruột ở mức bình thường và tăng tốc độ phục hồi.

Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 3

Cải thiện sự tập trung

Tác dụng là mới của sữa và mật ong giúp cải thiện sự tập trung trong mọi hoạt động. Việc giải phóng serotonin giúp bạn tập trung trong khi các loại đường đơn giản trong mật ong cung cấp tất cả lượng calo cần thiết cho hoạt động thể chất.

Hỗ trợ hoạt động thể thao

Là một axit ergogen, mật ong làm tăng sức chịu đựng bằng cách giải phóng năng lượng chậm trong một thời gian dài để tăng hiệu suất thể thao.

Uống mật ong và sữa trước và sau khi tập luyện vì nó cung cấp protein và carbohydrate cần thiết để duy trì mức đường tối ưu và phục hồi glycogen sau đó.

Táo bón

Uống sữa và mật ong trong khi bị táo bón có thể giúp giảm bớt các triệu chứng một cách tự nhiên.

Một trong những nguyên nhân là sữa ấm giúp cho nhu động ruột giảm bớt sự bài tiết. Mật ong cũng chứa các enzyme giúp ổn định đường ruột để cải thiện chuyển động. Chúng cùng nhau tiêu diệt vi khuẩn như tụ cầu khuẩn có thể gây rối loạn đường ruột.

Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 4

Lợi ích của sữa với mật ong cho da và tóc

Mặc dù tốt cho sức khỏe nói chung, có những lợi ích đặc biệt của mật ong và sữa trên da và tóc.

  • Cho làn da khỏe mạnh, sáng mịn

Mật ong và sữa kết hợp có một số chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết giúp cho làn da mịn màng và sáng.

Các protein, axit amin, vitamin và khoáng chất có mặt để thúc đẩy sự phát triển của các mô khỏe mạnh từ bên trong.

Mặt nạ làm từ hỗn hợp này rất hiệu quả trong việc giữ ẩm cho da và làm sạch một cách tự nhiên. Sữa và mật ong được kết hợp với bột yến mạch là rất tuyệt vời để tẩy da chết và trẻ hóa.

  • Đặc tính chống lão hóa

Sử dụng mật ong và sữa trên da thường xuyên làm chậm quá trình lão hóa và giảm nếp nhăn trên da.

Các hỗn hợp đắp mặt như sữa và mật ong hoạt động tuyệt vời từ bên ngoài để giữ cho làn da khỏe mạnh. Đặc tính chống oxy hóa của chúng ngăn chặn sự tấn công gốc tự do trên da thường gây ra nếp nhăn, vết nám và lão hóa nói chung.

Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 5
  • Giữ ẩm cho da

Giữ ẩm là rất quan trọng để duy trì sự mềm mại của da. Nếu không được dưỡng ẩm đúng cách, da sẽ trở nên nhăn nheo và dễ bị ô nhiễm từ bên ngoài.

Về lâu dài, sữa và mật ong giúp bảo vệ da khỏi nhiễm trùng, mụn trứng cá và tổn thương ô nhiễm để giữ cho nó khỏe mạnh.

  • Phục hồi tóc hư tổn

Một gói ủ tóc làm từ mật ong và sữa giúp phục hồi sức sống của mái tóc hư tổn, làm cho nó mượt mà và sáng bóng. Hiệu quả giữ ẩm của hỗn hợp này giúp củng cố các sợi tóc để tạo một kết cấu mượt mà trong khi giữ cho tóc khỏe mạnh. Hiệu quả tương tự như bôi dầu xả, nhưng hoàn toàn tự nhiên không có hóa chất.

Làm thế nào để pha một hỗn hợp ủ tóc bằng mật ong và sữa?

Để có mái tóc mượt mà và bóng mượt, hãy thử ủ tóc sau đây:

Thành phần:

  • 1 cốc sữa đầy đủ chất béo
  • 2 muỗng canh mật ong

Cách làm:

  • Trộn sữa với mật ong trong cốc thật kỹ để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc nhẹ nhàng và ủ trong 30 phút.
  • Rửa sạch với nước ấm và dầu gội nhẹ.
Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 6

Làm thế nào để chuẩn bị sữa rửa mặt mật ong và sữa?

Để có làn da sáng khỏe, hãy sử dụng sữa rửa mặt và mật ong này.

Thành phần:

  • 2 muỗng canh sữa
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng nước hoa hồng

Cách làm:

  • Thêm các thành phần vào một bát và trộn.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt, trừ mắt.
  • Để trong 2 hoặc 3 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
  • Thoa kem dưỡng ẩm nhẹ trong khi mặt vẫn còn ẩm.

Công thức sữa mật ong

Để làm một thức uống lành mạnh và ngon miệng với mật ong và sữa, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Thành phần:

  • Sữa tiệt trùng
  • Mật ong

Cách pha:

  • Đun nóng một cốc sữa trong nồi cho đến khi ấm nhưng không sôi.
  • Đổ nó vào cốc của bạn và để cho nó nguội cho đến khi nhiệt độ bạn thích.
  • Khuấy một thìa mật ong vào sữa.
  • Thêm một chút nếu cần thêm hương vị.

Có bất kỳ tác dụng phụ nào của việc uống sữa với mật ong không?

Cũng giống như mọi phương thuốc khác, sữa và mật ong cũng có tác dụng phụ riêng, đây là một số trong số chúng:

  • Mật ong rất giàu các loại đường đơn giản như fructose, glucose và sucrose cùng với nhiều loại carbohydrate khác. Về cơ bản, nó chứa lượng calo, do đó, có thể dẫn đến tăng cân. Nó không được khuyến khích nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân.
  • Một số loại mật ong cũng có thể chứa vi khuẩn truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch yếu.
  • Những người bị rối loạn chảy máu nên tránh xa mật ong. Vì mật ong có thể dẫn đến nguy cơ chảy máu cao, tốt nhất không nên uống nó với sữa.
Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe 7
  • Tiêu thụ sữa và mật ong thường xuyên dẫn đến cơ thể hấp thụ các chất béo có trong thức uống. Hàm lượng chất béo trong cả sữa và mật ong.
  • Uống sữa và mật ong không phù hợp với người không dung nạp đường sữa. Sữa chua là một thay thế tốt cho sữa vì nó chứa rất ít hoặc không có đường sữa.
  • Ăn quá nhiều mật ong có thể dẫn đến tổn thương thần kinh do sự hiện diện của Grayanotoxin, một loại chất độc hệ thần kinh.
  • Một số người bị dị ứng với các hợp chất có trong mật ong hoặc sữa hoặc cả hai. Điều này có thể gây ra bất cứ phản ứng dị ứng nhẹ đến nghiêm trọng.

Đặc biệt lưu ý

Điều quan trọng là không cho trẻ em dưới 2 tuổi dùng mật ong vì có thể cso nguy cơ ngộ độc ở trẻ sơ sinh. Mặc dù đây là một tình trạng hiếm gặp, nó có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ và nguy cơ không đáng có.

Để có được những lợi ích tốt nhất từ sữa và mật ong, điều quan trọng là phải xem xét lượng mật ong mà bạn thêm vào thức uống. Quá nhiều bất cứ điều gì có thể có tác dụng phụ, do đó, hãy sử dụng một lượng nhỏ mà bạn có thể nhận được hầu hết các lợi ích và ít các tác dụng phụ.

Nói chung, sữa và mật ong là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Mặc dù tiêu thụ đồ uống mỗi ngày là tốt cho sức khỏe, nhưng lượng vừa phải của mật ong được thêm vào hỗn hợp là chìa khóa cho lợi ích đầy đủ.

Bạn đang xem bài viết Cho chút mật ong vào sữa khi uống, bạn sẽ nhận được lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp