Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ tịch Hà Nội: Từ ngày 4/4, sẽ xử phạt tất cả những trường hợp ra đường không cần thiết

So với tuần trước, tuần này số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn Hà Nội tăng gấp đôi. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các địa phương thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội đã có 95 trường hợp dương tính 

Báo cáo tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội chiều nay 3/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết: đến trưa ngày 3/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng số 95 trường hợp có xét nghiệm dương tính.

Trong đó: 59 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, trong đó có 36 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (19 người là nhân viên công ty Trường Sinh, 03 người là nhân viên công ty Việt Mỹ); 36 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương.

Tại Việt Nam, đã có 233 trường hợp nhiễm và Hà Nội là địa phương đứng đầu về số ca nhiễm của cả nước.

  Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo hội nghị.

Từ 4/4, ai ra đường không phải vì cần thiết sẽ bị phạt

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Công an TP cho biết, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Hà Nội thành lập 30 chốt tại các cửa ngõ vào Hà Nội để đảm bảo an toàn trật tự, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để mất trật tự; kiểm soát giám sát việc chấp hành của người dân. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các quận, huyện.

Đặc biệt, CATP đã chỉ đạo Công an tại 30 quận, huyện thị xã đã thành lập các tổ cơ động hoạt động 24/24 để xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch COVID-19.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp tục nhấn mạnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nguy cơ lây lan dịch trên địa bàn.

Đặc biệt, ông Chung yêu cầu người già và những người không có việc gì cần thiết thì không ra đường trong 2 tuần tới.

“Trong những ngày qua, đại bộ phận dân TP chấp hành tốt việc cách ly xã hội. Nhưng vẫn còn một số trường hợp ra công viên. 

Từ ngày mai, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra với ai ra đường. Trường hợp nào không cần thiết mà đi ra ngoài thì phải phạt”, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo.

  Những trường hợp ra đường không cần thiết sẽ bị phạt từ ngày mai.

Những trường hợp ra đường không cần thiết sẽ bị phạt từ ngày mai.

Ông Chung yêu cầu tất cả công viên, khu vui chơi giải trí phải đóng cửa.

"Nếu ta qua được 15 ngày này thì nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm đi rất nhiều. Chỉ cần 10% dân số không thực hiện thì sẽ đổ bể kế hoạch chống dịch và đổ bể Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội”, ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi mọi người, đặc biệt người có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, người nước ngoài, người đi từ vùng dịch về chưa khai báo phải tự giác khai báo để được lấy mẫu xét nghiệm.

Ở các công sở, hạn chế thực hiện các dịch vụ công mà tăng cường thực hiện trên môi trường mạng.

"Từ ngày mai 4/4 các địa phương tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép. Chế tài đã có rồi, đề nghị quận huyện, phường xã phải tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt tất cả các trường không thuộc diện được đi ra ngoài”.

Người dân ra ngoài trong các trường hợp nào? Nhà máy, cơ sở kinh doanh dịch vụ có được mở cửa không? Phương tiện giao thông nào được tiếp tục hoạt động? XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

V.LInh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO