Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bé 22 tháng tuổi tử vong sau truyền dịch

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) trong vụ việc cháu bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi được truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám tư.

Như trước đó Gia Đình Mới đã đưa tin, ngày 15/10, bệnh nhi N.G.B. (ở Gia Lâm, Hà Nội) được bố mẹ đưa đến phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc với các dấu hiệu ho, sốt, được bác sĩ Cúc kê đơn điều trị bằng thuốc uống tại nhà.

Sau khi uống thuốc 1 ngày bệnh nhi không đỡ, kèm theo bị đi ỉa chảy, nôn nhiều lần nên gia đình đưa cháu đến khám lại tại phòng khám của bác sĩ Cúc vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 16/10/2018.

  Phòng khám chuyên khoa Nội, nơi xảy ra vụ việc em bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch

Phòng khám chuyên khoa Nội, nơi xảy ra vụ việc em bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch

Bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và truyền dịch, truyền được khoáng 15 phút bệnh nhi có biểu hiện tím tái.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám trên (nếu có).

Kết quả kiểm tra, xử lý cần báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25/10/2018; đồng thời thông tin với báo chí theo quy định.

Trước đó, khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã rà soát lại giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ 392 đường Ngô Gia Tự (Long Biên).

Đây là phòng khám được Sở cấp phép hoạt động, gồm 2 nhân sự là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc – chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám và y sĩ Đinh Thị Hằng Nga – là nhân viên hợp đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra – CA quận Long Biên đã phối hợp với đơn vị thẩm quyền để thực hiện thủ tục pháp y đối với bệnh nhân.

Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc, vật tư liên quan đến việc khám và điều trị của bệnh nhân tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận Long Biên niêm phong để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO