Báo Điện tử Gia đình Mới

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu 6 lý do cho học sinh nghỉ hết tháng 2, đi học lại vào ngày 2/3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định học sinh toàn thành phố sẽ đi học vào ngày 2/3. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các trường học phải có đủ các điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Học sinh nghỉ hết 1/3, đi học vào 2/3

Chiều 21/2, Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Sau khi nghe báo cáo và đề xuất của Sở GD&ĐT cho học sinh học tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2, Chủ tịch Chung quyết định: "Trên căn cứ mục tiêu đề ra: Không để xảy ra một trường hợp lây nhiễm chéo trên địa bàn Thành phố, đảm bảo sức khỏe cho người dân, cộng đồng, học sinh, sinh viên lên hàng đầu.

Thể theo nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh học sinh, đề nghị của Bộ GD&ĐT, học sinh toàn TP sẽ nghỉ thêm 1 tuần, đến hết ngày 1/3 và trở lại trường vào ngày 2/3".

  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo Chủ tịch Chung, việc cho học sinh tiếp tục nghỉ dựa trên các căn cứ sau:

Thứ nhất, địa bàn Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao bởi sát cạnh Vĩnh Phúc, một số người đi từ vùng dịch bệnh về Hà Nội.

Thứ hai, diễn biến tình hình dịch bệnh trong khu vực vẫn đang phức tạp.

Thứ ba, theo đề nghị của Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH cho học sinh tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.

Thứ tư, đại bộ phận giáo viên, phụ huynh cũng mong muốn được nghỉ thêm để đảm bảo an toàn.

Thứ năm, cần có thời gian để cập nhật phác đồ điều trị cũng như các biện pháp liên quan phòng ngừa dịch bệnh đầy đủ hơn. 

Thứ sáu, các tỉnh xung quanh Hà Nội cho HS nghỉ hết tháng 2, thêm đề nghị của TP.HCM hết tháng 3, tạo nên tâm lý chưa an tâm trong giáo viên, phụ huynh học sinh. Trong khi đó, quan điểm chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương là là phải tạo được sự an tâm và an toàn mới cho HS trở lại trường.

“Quan điểm chỉ đạo của Ban chỉ đạo là phải an tâm, an toàn và dựa trên 6 căn cứ như vậy, tôi quyết định cho các cháu nghỉ hết tháng 2. Tinh thần là toàn bộ hệ thống chính trị chuẩn bị cho mọi người dân, các trường, kể cả các trường quốc tế sẽ đi học lại ngày 2/3”, ông Chung chỉ rõ.

Nhà trường phải đo nhiệt độ cho học sinh 2 lần/ngày

Các phần việc phải làm để đảm bảo an toàn cho học sinh TP trở lại trường vào ngày 2/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu bắt buộc:

Thứ nhất, đối với tất cả các quận huyện và các trường phải đảm bảo ít nhất mỗi phòng học sinh phải có 01 cái đo nhiệt kế điện tử để các cháu học sinh trước khi vào lớp và trước khi về phải được đo thân nhiệt. Những trường diễn biến phức tạp và có điều kiện thì có thể trang bị thêm máy đo thân nhiệt thì càng tốt.

Thứ hai, chuẩn bị đủ xà phòng, nước tẩy rửa cho học sinh.

Thứ 3, thứ 7, chủ nhật tuần này và tuần sau các trường tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp.

Thứ tư, các trường phải bố trí nhân công để sau mỗi buổi học sẽ vệ sinh khử khuẩn tất cả các phòng học.

Thứ năm, Sở GD phối hợp với Sở y tế tập huấn thành thạo cho tất cả giáo viên việc đo nhiệt độ, các tình huống xử lý khi phát hiện học sinh sốt, ho.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15 giờ ngày 21/2, tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Số trường hợp giám sát tại bệnh viện là 77 người và đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại, còn 465 người được tiếp tục cách ly, theo dõi. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO