Báo Điện tử Gia đình Mới

Chưa được tiêm vắc-xin COVID-19 nhưng nhiều người dân nhận được tin nhắn báo đi tiêm

Nhiều người dân ở TP Quảng Ngãi đã nhận được tin nhắn qua điện thoại với nội dung mời đưa con đến Trạm Y tế để tiêm vắc-xin COVID-19.

Sáng 23/3, thông tin với PV Gia Đình Mới, bà Lê Thị Bích Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Quảng Ngãi xác nhận trên địa bàn có sự việc người dân nhận được tin nhắn mời đưa con em tới trạm y tế để tiêm vắc-xin COVID-19.

Tin nhắn báo qua điện thoại của người dân có nội dung: Kính mời ông/bà đưa cháu... tới Trạm y tế để tiêm phòng COVID-19 vào buổi chiều ngày 22/3.

  Tin nhắn từ Trung tâm Y tế Quảng Ngãi tới người dân về việc tiêm vắc-xin covid-19.

Tin nhắn từ Trung tâm Y tế Quảng Ngãi tới người dân về việc tiêm vắc-xin covid-19.

Bà Thu cho hay, tình trạng này xảy ra tại một số đơn vị. Nguyên nhân ban đầu được xác định là có thể do lỗi hệ thống phần mềm thông báo tiêm chủng.

"Tỉnh Quảng Ngãi chưa triển khai tiêm vắc-xin COVID-19. Chúng tôi đã thông báo cho đơn vị vận hàng phần mềm. Trung tâm cũng đang rà soát lại tình trạng này để có hướng xử lý, đồng thời cũng thông báo để người dân yên tâm".

Trước đó Bộ Y tế cũng đã có cảnh báo về việc mua bán giả mạo vắc-xin COVID-19. Bộ cho biết trong thời gian qua đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nộp hồ sơ đăng ký, liên hệ với Bộ Y tế đề chào bán, gợi ý cung cấp vắc-xin phòng COVID-19 của các nhà sản xuất như Moderna, AstraZeneca...

Tuy nhiên qua xác minh các nhà sản xuất vắc-xin trên hiện tại chưa có hoạt động uỷ quyền, uỷ thác cho các tổ chức, cá nhân này.

Do vậy, người dân thấy có những thông báo bất thường về việc tiêm vắc-xin COVID-19 cần liên hệ cơ quan y tế địa phương để tránh trường hợp bị lừa đảo.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO