Báo Điện tử Gia đình Mới

Chung tay vì một Bạch Mai mạnh mẽ

Tiếp sức cho Bạch Mai chính là cách tốt nhất để dập nhanh ổ dịch COVID-19. Dường như ai cũng mong muốn góp một chút sức bé nhỏ để cuộc chiến chống dịch này sớm thắng lợi.

20 giờ 30 tối ngày 30/3, giữa trời mưa phùn của cái rét nàng Bân tháng 3, trên vỉa hè đường Giải Phóng, anh Vũ Bảo Linh còn gọi điện giục giã đối tác cung cấp đồ bảo hộ và khẩu trang y tế. 21 giờ anh có hẹn gửi đồ ủng hồ tới bệnh viện Bạch Mai.

21 giờ 30, xe đối tác xuất hiện. Lái xe và phụ xe vội vàng để các kiện hàng lên vỉa hè trước cổng viện. Anh Linh nhờ họ phụ một tay bê vào phía trong nhưng họ vùng vằng từ chối. Có lẽ mấy ngày hôm nay từ “ổ dịch COVID-19 Bạch Mai” đã làm họ lo sợ.

Trong lúc này, người ta tránh bệnh viện Bạch Mai càng xa càng tốt thì anh Linh và đồng nghiệp lại lao vào đây để tặng quà. Nhiều người nghĩ việc bao đồng nhưng anh thì cho rằng hơn bao giờ hết Bạch Mai cần được ủng hộ.

Tiếp sức cho Bạch Mai chính là cách tốt nhất để dập nhanh ổ dịch này. Trước khi đi, anh viết bài lên nhóm chung của công ty và liên tục nhận được những lời động viên, khích lệ. Anh đại diện cho gần 500 đồng nghiệp của công ty Dược phẩm Thái Minh đến tặng đồ cho bệnh viện Bạch Mai.

  Những món quà được vận chuyển ngay trong đêm

Những món quà được vận chuyển ngay trong đêm

Tính đến ngày 7/4/2020, Việt Nam có 245 ca nhiễm virus COVID-19, trong đó có 44 ca liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay góp sức ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện nhằm hy vọng mang lại niềm vui, tiếp thêm sức mạnh cho những người đang đấu tranh vì mạng sống của bệnh nhân.

“Qua phương tiện thông tin đại chúng, qua thông tin từ các y bác sĩ trong viện chúng tôi biết rằng bệnh viện Bạch Mai đang thiếu trầm trọng các thiết bị bảo hộ. Chúng tôi đã huy động đồng nghiệp trong công ty quyên góp trong ba ngày với một ý chí tất cả cho tiền tuyến” anh Linh nói. 

Lúc vận chuyển quà tặng qua cổng bệnh viện, anh Linh và hai đồng nghiệp Dược phẩm Thái Minh nhận được sự giúp đỡ của những chiến sĩ canh giữ khu cách ly và một vài nhân viên bảo vệ.

Khi vào đến bên trong khu Khám bệnh tự nguyện - vùng đệm của bệnh viện, nơi tiếp nhận đồ dùng để chuyển vào khu cách ly đặc biệt, khác hẳn với tưởng tượng của anh, mọi thứ vẫn bình yên lắm, chứ không như cái từ “ổ dịch” mà bệnh viện này bị nhắc tới mấy ngày qua.

Cũng tại đây anh nhìn thấy rất nhiều nhu yếu phẩm được gửi tới y bác sĩ. Dường như ai cũng mong muốn góp một chút sức bé nhỏ để cuộc chiến chống dịch này sớm thắng lợi.

Ra đón tiếp anh, một bác sỹ đại diện cho bệnh viện Bạch Mai không giấu nổi sự xúc động và niềm vui trong ánh mắt. Nếu như bình thường, họ có thể chào nhau bằng cái bắt tay, cảm ơn bằng cái ôm ấm áp thì trong dịch bệnh cảm xúc đong đầy chỉ biết gói lại qua ánh mắt.

Anh Linh xin lỗi vì biết bệnh viện đang thiếu đồ bảo hộ nên phải giục nhà máy sau khi sản xuất xong thì giao hàng sớm nhất để đảm bảo đúng hẹn nên nhà máy không kịp đóng vào thùng đúng quy cách mà chỉ kịp chia từng bộ ra và đóng vào túi sạch khuẩn.

Đáp lại lời xin lỗi ấy, vị bác sĩ nhẹ nhàng: “Không sao không sao, tình cảm và sự quan tâm của các bạn với bệnh viện là rất quý lúc này. Xin cảm ơn các bạn và công ty rất nhiều”.

  Bệnh viện Bạch Mai mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ sự ủng hộ của người dân

Bệnh viện Bạch Mai mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ sự ủng hộ của người dân

Anh giải thích ý nghĩa của từng món quà được mọi người lựa chọn kĩ càng với mục tiêu thiết thực và hữu ích nhất ở thời điểm này. Đồ bảo hộ và khẩu trang là những chiếc áo giáp trực tiếp bảo vệ y bác sĩ; bánh xà phong thiên nhiên đong đầy tình cảm để giúp các y bác sĩ và bệnh nhân cách ly trong bệnh viện Bạch Mai có bàn tay sạch khuẩn.

Đặc biệt là những lọ X3-Immune do chính công ty anh sản xuất với mong muốn tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng  cho những người tuyến đầu đang căng sức chiến đấu.

"Khi giao những thiết bị bảo hộ, những lọ tăng cường miễn dịch X3-Immune Thái Minh, những bánh xà phòng thiên nhiên diệt khuẩn tới và thấy nụ cười ánh lên trên gương mặt họ, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và kiên cường hơn" – anh Linh chia sẻ.

COVID-19 khởi phát ở Trung Quốc từ tháng 12/2019, hiện đã xuất hiện ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 1,2 triệu ca nhiễm, hơn 69.000 người chết và hơn 260.000 người đã hồi phục. 

Tại Việt Nam, theo Bộ Y tế, trong bốn ngày gần đây, số ca nhiễm giảm mạnh, từ 10 ca ngày 3/4 xuống 3 ca ngày 4/4, một ca ngày 5/4, 1 ca tối 6/4 và sáng 7/4 Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nào.

Việt Nam vẫn đang chống dịch theo phương châm "ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch". Những ổ dịnh như Bệnh viện Bạch Mai đã được khoanh vùng xử lý tốt và cơ bản được kiểm soát.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO